5 lợi ích khi uống cà phê nguyên chất mỗi ngày

Cà phê từ lâu đã không còn là thức uống xa lạ với nhiều người, đặc biệt là với văn hóa cà phê tại Việt Nam. Bởi lẽ, ngoài hương vị thơm ngon, cà phê nguyên chất còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về 5 lợi ích khi bạn thường xuyên uống cà phê nguyên chất mỗi ngày.

Hỗ trợ giảm cân

Một trong những lợi ích nổi bật của cà phê nguyên chất là khả năng hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Dựa trên những nghiên cứu, caffeine được biết đến như một chất có thể kích thích quá trình trao đổi chất, tăng cường việc đốt cháy calo và thúc đẩy tiêu hao năng lượng. Điều này giúp cơ thể tiêu thụ nhiều năng lượng hơn và giảm lượng mỡ thừa.

Tham khảo ngay cách pha cà phê ngon để hỗ trợ giảm cân tại đây

Giúp tỉnh táo và giảm trầm cảm

Cafe nguyên chất còn mang lại lợi ích cho não bộ và tinh thần vì có khả năng kích thích các khu vực của não liên quan đến tập trung và nhận thức. Ngoài ra, người thường xuyên uống cà phê có ít khả năng bị trầm cảm hơn so với những người không uống cà phê. Caffeine có thể kích thích sản xuất dopamine và serotonin trong não, hai chất dẫn truyền liên quan đến tâm trạng và cảm xúc tích cực.

Giảm nguy cơ đái tháo đường type 2

Việc uống cafe nguyên chất có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2. Theo một nghiên cứu của Harvard School of Public Health, những người uống từ 3-5 tách cà phê/ngày có nguy cơ mắc đái tháo đường type 2 thấp hơn 29% so với những người không uống cà phê hoặc chỉ uống ít hơn 1 tách/ngày. 

Tăng cường khả năng chống lão hóa

Cà phê rang xay nguyên chất còn có lợi ích vô cùng quan trọng trong việc chống lão hóa. Do đó, caffeine có thể giảm quá trình lão hóa tế bào và tăng cường sản xuất collagen, góp phần làm cho làn da trở nên khỏe mạnh và tươi trẻ hơn. Caffeine cũng có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương của các gốc tự do.

 

Uống cafe cũng là bí quyết để giúp chị em giữ gìn nét xuân

Giảm nguy cơ mắc bệnh gan

Bệnh gan là một trong những căn bệnh nguy hiểm và có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Tuy vậy, sử dụng cafe được cho là có thể giảm viêm và hỗ trợ tái tạo tế bào gan, góp phần cải thiện chức năng gan và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến gan.

Nên uống loại cà phê nguyên chất nào và uống bao nhiêu là đủ?

Mặc dù cà phê có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bạn vẫn cần uống vừa đủ để tránh các tác dụng phụ. Theo các chuyên gia, khuyến cáo nên uống 250-400mg caffeine mỗi ngày (tương đương với khoảng 2 - 4 ly). Ngoài ra, bạn cần lựa chọn cafe sạch để đảm bảo sức khỏe. Cà phê sạch là loại cà phê không có bất kỳ hóa chất nào được thêm vào quá trình rang xay hay chế biến.

 

Được làm từ 100% cafe rang xay, không có bất kỳ hóa chất hay phụ gia nào cafe Napoli là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai quan tâm đến sức khỏe

Cà phê nguyên chất là một thức uống phổ biến trên toàn thế giới, với nhiều lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khỏe. Với hương vị đậm đà và thơm ngon, cafe sạch từ Napoli mang đến cho bạn hương vị đậm đà cùng vô vàn lợi ích cho sức khỏe. 

Để đặt mua sản phẩm cà phê nguyên chất từ Napoli Coffee, bạn có thể tham khảo tại đây: https://napoli.vn/danh-muc-san-pham


Ngày đăng: 12/06/2024 | 249 (Lượt xem)

Các tin khác