Cà phê pha máy và cà phê pha phin, loại nào ngon hơn?

Chủ đề xoay quanh “Cà phê pha máy và cà phê pha phin” luôn nhận được sự thảo luận sôi nổi của các tín đồ cà phê. Sự khác nhau từ hai phương pháp pha chế này không chỉ mang đến những trải nghiệm hương vị cà phê nguyên chất khác nhau mà còn phản ánh phong cách thưởng thức cà phê độc đáo. Liệu cà phê pha máy và cà phê pha phin, loại nào ngon hơn, loại nào chuẩn gu người sành cà phê? 

Phân biệt cà phê pha máy và cà phê pha phin

Cà phê pha máy

Gắn liền với nhịp sống hiện đại ngày nay, cà phê pha máy mang đến sự tiện lợi và chất lượng đồng nhất trong từng ly cà phê. Sự đồng đều của mỗi ly cà phê phụ thuộc vào chất lượng của máy pha cà phê chuyên nghiệp với sự cài đặt chính xác về nhiệt độ và áp suất. 

Với một chiếc máy pha cà phê chuyên nghiệp, chủ quán dễ dàng hơn trong việc kiểm soát chất lượng cà phê cũng như với khả năng pha chế nhanh chóng. Trong thời gian ngắn, bạn có ngay ly cafe nguyên chất đậm vị, điều này đặc biệt hữu ích khi quán có nhiều khách hoặc cần cà phê nhanh chóng vào buổi sáng.

Máy pha cà phê là “Barista chuyên nghiệp” cho những ly Cà phê Ý ngon đúng điệu

Mỗi ly cà phê pha máy Espresso đều thoang thoảng nốt hương cà phê Ý với vị chua thanh tao, đắng nhẹ đặc trưng của hạt cafe nguyên chất Arabica, đâu đó xen lẫn một chút hậu vị ngọt.

Cà phê pha phin

Cà phê phin mang nét hương vị đặc trưng và truyền thống trong văn hóa cà phê Việt Nam. Thức uống đường phố này gắn liền với nhịp sống của người dân từ những con hẻm nhỏ ra đến nơi phố thị huyên náo, nhờ cách pha chế đơn giản nhưng lại mang hương vị đậm đà, sánh đặc.

Cà phê phin được pha bằng dụng cụ có thiết kế đơn giản gọi là Phin Cà phê, bao gồm một bộ lọc kim loại nhỏ và một nắp đậy. Vì thế, khác với cà phê pha máy, chất lượng của mỗi ly cà phê pha phin phụ thuộc vào kỹ thuật pha chế lẫn chất lượng cà phê. Từng hạt cà phê nguyên chất được rang xay nhuyễn mịn để đảm bảo quá trình chiết xuất vẫn giữ được sự tinh tế trong hương vị đặc trưng của hạt cà phê Robusta trứ danh.

Phin cà phê nguyên chất bùng vị cho một ngày mới tỉnh táo

Trái với vị đắng phảng phất của cà phê Ý, cà phê pha phin Việt Nam có vị đắng nổi trội, bùng vị mọi giác quan khi thưởng thức. Từ đó, mỗi ly cà phê phin đều mang đến cho thực khách trải nghiệm gần gũi với nguyên liệu tự nhiên. Thường cà phê phin được uống cùng với sữa đặc để giảm bớt vị đắng. 

Sự khác biệt giữa cà phê pha máy và cà phê pha phin

Thực tế, không có bất kỳ quy chuẩn nào để có thể đánh giá cà phê pha máy ngon hơn hay cà phê pha phin đặc biệt hơn. Bởi nếu cà phê pha máy giải quyết bài toán về sự tiện lợi nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cao của từng ly cà phê thì cà phê phin lại hướng đến một lối sống truyền thống và lắng đọng hơn.

Việc lựa chọn giữa cà phê pha máy và cà phê pha phin không chỉ về việc chọn một phương pháp pha chế, mà còn là sự lựa chọn phong cách thưởng thức và trải nghiệm cá nhân. Nếu bạn yêu thích sự tiện lợi, đồng nhất và có thể đầu tư vào thiết bị, cà phê pha máy có thể là lựa chọn tốt nhất. Ngược lại, nếu bạn yêu thích truyền thống, hương vị đậm đà và muốn tận hưởng quá trình pha chế, cà phê pha phin có thể là lựa chọn hoàn hảo.

Tại Napoli Coffee, hương vị cà phê tinh tế được tuyển chọn gắt gao qua từng hạt cafe nguyên chất 

Sự “thú vị” của cà phê phụ thuộc vào sở thích cá nhân và cách bạn muốn thưởng thức. Đừng ngần ngại đến chi nhánh Napoli gần nhất để trải nghiệm cả hai phương pháp và tìm ra ly cà phê phù hợp nhất với bạn. 

Mời bạn tham khảo hệ thống quán cafe Nhượng quyền Napoli: https://napoli.vn/he-thong-napoli-coffee


Ngày đăng: 20/09/2024 | 30 (Lượt xem)

Các tin khác