ĐIỀU GÌ LÀM NÊN MỘT TÁCH CÀ PHÊ TRỌN VẸN?

Điều gì làm nên một tách cà phê trọn vẹn, bạn đã biết? Nếu chưa thì hãy tiếp tục theo dõi những chia sẻ của Napoli Coffee để tìm ra câu trả lời.

Uống cà phê như đã trở thành một thói quen của rất nhiều người và cũng như là những tín đồ yêu thích cà phê. Qua đó, ai cũng sẽ mong muốn có thể nhâm nhi một tách cà phê thơm ngon và chuẩn vị. Vậy điều gì làm nên một tách cà phê trọn vẹn nhất? Hãy cùng theo dõi những chia sẻ bên dưới của Napoli Coffee.

Chọn lựa cà phê chất lượng 

Điều đầu tiên để thưởng thức một tách cà phê ngon và đúng chuẩn, đó chính là hãy lựa chọn thật kỹ những loại cà phê có nguồn gốc rõ ràng, an toàn và nguyên chất. Hiện nay, tại thị trường Việt không có mấy xa lạ với tình trạng mặt hàng cà phê trôi nổi, kém chất lượng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, xu hướng thưởng thức cà phê của người tiêu dùng là phối trộn (có thể là hạt cà phê này với cà phê khác, nước mắm, rượu, nước mắm,...) để gia tăng vị giác của người thưởng thức vị cà phê nguyên chất. 

Chuẩn bị vật dụng pha chế cà phê 

Đừng nghĩ bước này không quan trọng vì loại vật dụng cũng sẽ quyết định 30% hương vị của tách cà phê. Bạn có thể sử dụng cách pha cà phê truyền thống phin hoặc nếu bạn thuộc nhóm hiện hơn thì bạn có thể sử dụng máy. 

Qua đó, phin pha cà phê vẫn được chiếm ưu thế hơn vì hình ảnh cà phin dường như được in sâu vào trong tiềm thức của các tín đồ yêu cà phê Việt. Một tách cà phê trọn vị và giữ nét nguyên bản thường được pha dưới dạng phim làm từ kim loại. Ngoài ra, nhiều người tin rằng nếu sử dụng tách sứ trắng sẽ giúp cà phê thêm phần thơm ngon hơn.

Cách chế cà phê đúng chuẩn 

Hiện nay có rất nhiều cách pha cà phê độc đáo như pha cà phê theo kiểu nhỏ giọt, cách pha cà phê biến thể, pha cà phê theo kiểu ngâm, cách pha cà phê bằng áp suất,... nhưng cách ưa chuộng nhất vẫn là pha cà phê với nước sôi. 

Qua đó, dưới đây sẽ là cách pha cà phê cà phê với nước sôi đơn giản - bạn chỉ cần thực hiện như sau:

  • Ủ cà phê qua với 100ml nước nóng (điều này sẽ giúp cà phê được nở và thơm hơn) và để yên đó trong vòng 2 phút 

  • Sử dụng nước ấm (>80 độ) để pha cà phê được chín đều và giữ nguyên độ tươi, cũng như màu sắc của chúng. Không nên đổ nước ấm quá đầy phin 

  • Sau đó, bạn đợi nước trong cà phê được xuống hết bên dưới ly rồi tiến hành cho thêm nước để cà phê được dậy mùi hơn

Thưởng thức một tách cà phê ngon là khi…

Sau khi hoàn thành, bạn có thể thưởng thức một tách cà phê thơm ngon, nguyên vị bằng cách không thêm một nguyên liệu nào khác để cảm nhận hương vị trọn vẹn và đặc sắc. Nếu bạn uống bằng cách này thì phê sẽ có hậu vị chua nhẹ, đắng và thoang thoảng của mùi cà phê thơm nhè nhẹ.

Bên cạnh đó, nếu bạn hảo ngọt thì có thể thêm một chút đường cát trắng hoặc sữa đặc để được dậy mùi và không bị chua quá nhiều sau khi uống. Ngoài ra, bạn có cũng có thể thêm một chút muối cho vào tách cà phê sẽ mang đến cho bạn nhiều sự bất ngờ đấy.

Buổi sáng sẽ là thời điểm thích hợp để dùng cà phê ở một không gian bạn yêu thích sẽ giúp tinh thần của bạn được phấn khởi, tươi tỉnh và có thêm năng lượng cho một ngày dài làm việc.

Nếu bạn muốn mua sắm các sản phẩm cà phê rang xay, trà xanh, cà phê hòa tan,... từ thương hiệu Napoli Coffee - bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng hoặc chọn mua trên website, các sàn thương mại điện tử như:

Website: https://www.napoli.vn/danh-muc-san-pham 

Shopee: https://shopee.vn/napoli.coffee 

Tiki: https://tiki.vn/.../cong-ty-co-phan-sx-tm-xnk-ca-phe-napoli

Lazada: https://www.lazada.vn/shop/napoli-coffee-italia 

Sendo: https://www.sendo.vn/shop/napoli-ca-phe-viet 

Trên đây là những chia sẻ từ Napoli Coffee về điều gì làm nên một tách cà phê trọn vị. Mong những chia sẻ đó có thể giúp ích cho bạn trong việc chọn lựa cũng như cách pha cà phê thơm ngon.

 


Ngày đăng: 18/01/2022 | 829 (Lượt xem)

Các tin khác