Kinh nghiệm mở quán cafe take away cho người mới bắt đầu

Cùng với nhịp sống hối hả như hiện nay, mở quán cafe take away là một cơ hội kinh doanh hấp dẫn và đầy tiềm năng. Tuy nhiên, giữa thị trường có đa dạng mô hình cafe take away, làm sao để khởi nghiệp từ một xe bán cafe take away đến lúc vận hành trơn tru lại là một bài toán nan giải của các nhà đầu tư trẻ tuổi.

Các bước khi mở quán cafe

Xác định khách hàng mục tiêu

Một trong những bước đầu để giải được bài toán này là xác định đúng và đủ nhu cầu của nhóm khách hàng mục tiêu.

Phần lớn, nhu cầu tiêu thụ cà phê vào buổi sáng tăng cao do mọi người đều cần đến một loại thức uống đủ tỉnh táo cho một ngày dài làm việc, học tập. Vì thế, cafe take away là lựa chọn tối ưu nhu cầu và bối cảnh chung của người tiêu dùng.

Cafe take away là lựa chọn của hầu hết nhân viên văn phòng, sinh viên vào buổi sáng

Combo Xe Cà phê và Máy pha cà phê Napoli Coffee là mô hình chuỗi cà phê take away được nhiều chủ quán và người tiêu dùng lựa chọn. Bởi đối với chủ quán, mô hình này đã có đủ các tiện ích đối với một quán cafe lưu động với tối ưu chi phí đầu tư. 

Đối với người tiêu dùng, cafe take away Napoli đa dạng với các lựa chọn sản phẩm cà phê, phương thức thanh toán giúp tiết kiệm thời gian trong một buổi sáng bận rộn.

Tìm kiếm mặt bằng

Dựa vào tệp khách hàng mục tiêu đã xác định ở bước đầu tiên, bạn cần tìm kiếm địa điểm phân phối phù hợp. Chẳng hạn, nếu bạn khoanh vùng đối tượng là học sinh, sinh viên thì xe cà phê take away nên xuất hiện ở các tuyến đường gần trường học. Tương tự, đối với nhân viên văn phòng thì địa điểm thích hợp để mở quán cafe mang đi là khu vực tập trung đông công ty, văn phòng.

Khi ổn định ở một vị trí nhất định, khách hàng sẽ luôn nhớ đến hình ảnh xe cafe của bạn, từ đó giúp bạn sở hữu lượng lớn khách hàng trung thành.

Chuẩn bị nguồn vốn

Về cơ bản, vốn đầu tư cho mô hình cafe take away sẽ ít hơn so với mô hình nhượng quyền quán cafe tại chỗ. Napoli Coffee là thương hiệu được tin tưởng hàng đầu trên thị trường nhượng quyền quán cafe với 3 mô hình nhượng quyền xe cà phê phổ biến: 

Mô hình cafe take away Napoli

Giá
niêm yết

Công ty
Napoli 
tài trợ

                Giá sau ưu đãi

Combo Booth cà phê mang đi Napoli Coffee
(xem chi tiết tại
ĐÂY)

4.900.000 

2.000.000

               2.900.000

Combo Xe cà phê
(xem chi tiết tại
ĐÂY)

9.900.000

3.000.000

                6.900.000

Combo Xe cà phê máy pha
(xem chi tiết tại
ĐÂY)

24.900.000

5.000.000

               19.900.000

Nhượng quyền quán cafe take away ở Napoli Coffee với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Chuẩn bị trang thiết bị cho quán cafe

Đặc thù của cà phê take away là nhanh chóng và tiện lợi, vì thế ưu tiên hàng đầu trong quá trình vận hành xe cà phê mang đi là các thiết bị có thể tối ưu quá trình pha chế và thanh toán sản phẩm, đảm bảo được chất lượng dịch vụ mà khách hàng mong muốn. 

Máy pha cà phê trong gói nhượng quyền của các chuỗi cà phê Napoli

Khi tham gia nhượng quyền chuỗi cà phê Napoli, bạn được cung cấp các trang thiết bị và máy móc hiện đại nhất nhằm tối ưu hóa quá trình pha chế và trải nghiệm của khách hàng.

Nhập nguồn nguyên liệu

Điểm bất lợi của mô hình cà phê mang đi là được bày bán ở các khu vực tập trung đông đúc xe cộ qua lại nên dễ dàng nhận được nhiều nghi vấn về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Điều đặc biệt, chuỗi cà phê Napoli nổi tiếng với cà phê sạch, sản phẩm vì hạnh phúc của khách hàng nên luôn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Truyền thông, quảng cáo

Hoạt động truyền thông, quảng cáo là một hoạt động không thể thiếu trong quá trình mở quán cafe và vận hành kinh doanh quán. Vì thế, đối với chuỗi cà phê take away sẽ là một lợi thế nếu có thương hiệu uy tín bảo trợ truyền thông. 

Khi tham gia nhượng quyền cafe tại Napoli bạn không chỉ được kinh doanh dưới tên thương hiệu uy tín, gần 30 năm hoạt động trong thị trường cafe, được nhiều người biết đến mà còn được hỗ trợ thiết kế standee nhằm tăng xây dựng hình ảnh thương hiệu cho chính quán cà phê mang đi của bạn.

Bài viết trên tổng hợp kinh nghiệm mở quán cafe take away mà bạn có thể tham khảo để chuẩn bị tốt nhất trước khi chuẩn bị kinh doanh cafe. Việc lập một kế hoạch chỉn chu giúp bạn triển khai thực hiện và vận hành quán cafe về sau thuận lợi hơn, từ đó đạt được những hiệu quả như mong đợi.


Ngày đăng: 20/09/2024 | 32 (Lượt xem)

Các tin khác