Bí quyết MatCha Ice Blended Ngon Mà Đơn Giản

Matcha ice blended (Trà xanh đá xay) quyến rủ và thom ngon, thưởng thức giữa những ngày oi bức nắng nóng sẽ rất tuyệt vời và sẽ càng thú vị hơn là vị béo từ sữa và hương thơm thanh mát của trà xanh, hoà quyện hài hoà làm nên thức uống hấp dẫn, khó có ai có thể chối từ.
Matcha ice blended là món thức uống đầy hấp dẫn khi được kết hợp hoàn hảo mang đến giữa vị béo của sữa, chút thanh mát từ bột và syrup trà xanh, quyện cũng cảm giác thơm thoang thoảng dịu nhẹ của bột Vanilla.Hãy tham khảo công thức là Matcha Ice Blended ngay nhé.
Với các nguyên liệu quen thuộc và cách làm matcha ice blended đơn giản, một ly ice blended mát lạnh không gì là quá khó. Hương thơm mát từ matcha trà xanh giúp bạn giải toả căng thẳng một cách hiệu quả. Chút béo ngậy của sữa tươi càng làm món uống trở nên hấp dẫn hơn.
 


Nguyên liệu chính:
Kem tươi:
  • 600 ml kem lỏng
  • 350 ml kem đặc
  • 40 vanilla syrup
Matcha ice blended:
  • 100 ml sữa tươi
  • 20 gram bột vanilla
  • 10 ml matcha syrup
  • 10 gram bột matcha
  • Đá viên
  • Dụng cụ cần dùng: bình thủy tinh có mỏ, bình làm kem, 2 viên gas ISI, máy xay sinh tố, ly định lượng nguyên liệu, ky thủy tinh.
Cách làm matcha ice blended béo ngậy :
Làm kem tươi:
Bước 1: Trong chiếc bình thủy tinh có mỏ lần lượt cho các nguyên liệu bao gồm kem lỏng, kem đặc, vanilla syrup vào. Trộn đều hỗn hợp.
Bước 2: Rót hỗn hợp vừa pha vào trong bình làm kem, vặn nắp bình lại và gắn thêm 2 viên gas ISI. Lắc đều hốn hợp.
Làm Matcha Ice Blended:
Bước 1: Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị gồm: sữa tươi, bột vanilla, matcha syrup, bột matcha và đá viên vào máy xay chuyên dùng trong pha chế.
Bước 2:Đậy kính nắp, điều chỉnh chế độ nhồi đá sau đó chuyển sang xay nhuyễn.
Bước 3: Sau khi xay xong, bạn đổ hỗn hợp vao ly, dùng bình xịt kem xịt lên trên là đã hoàn thành và có thể thưởng thức. Nếu thích, bạn có thể rắc một ít bột trà xanh lên bề mặc để trang trí.
Matcha có nguồn gốc từ Nhật Bản, chính vì công dụng của trà xanh đối với sức khoẻ nên các thức uống và thực phẩm được chế biến từ nguyên liệu trà xanh đều rất được ưa chuộng, không những giới trẻ mà người lớn tuổi cũng rất thích. Matcha ice blended là sự kết hợp độc đáo giữa hương vị trà xanh thơm mát và sữa tươi béo ngậy, đem đến thức uống thơm ngon và bổ dưỡng. Cách làm cũng khá đơn giản, ly matcha Ice Blended đúng chuẩn có vị ngọt, chua dịu và béo vừa phải không quá ngậy. Mùi trà xanh thoang thoảng, món này nên uống ngay khi làm xong, tránh dể lâu nước sẽ bị phân tầng nhìn không đẹp mắt. Nếu bạn sợ đắng, bạn nên bỏ ít bột trà xanh lại và thêm sữa tươi vào càng ngon.
Lưu Ý:
            Bột trà xanh nên chọn loại bột nguyên chất từ Nhật thì độ tan trong dung dịch sẽ tốt hơn, mùi vị cũng thơm ngon hơn.
            Việc xác định thời gian xay rất quan trọng, quá ngắn dẫn đến đá chưa nhuyễn, quá lâu dẫn đến đá nhanh tan, ly Matcha Ice Blended quá đặc hoặc quá lỏng. Thông thường, thời gian lý tưởng nhất là trong khoảng 12 – 15 giây.
 


Ngày đăng: 24/09/2018 | 5919 (Lượt xem)

Các tin khác