cách pha chế OREO CHOCOLATE ICE BLENDED - NAPOLI

Bạn là tín đồ của món Oreo Chocolate Ice Blended nhưng không biết công thức làm món này, dưới đây mình xinh hướng dẫn chi tiết các bạn công thức pha chế món Oreo Chocolate Ice Blended cực chuẩn. Món Oreo Chocolate Ice Blended này có thể thêm vị syrup trà xanh, vị syrup caramel để tạo nên đặc sắc và phong phú cho thức uống của quán mình khác những quán hàng xóm khác.
Công thức chung Oreo Chocolate Ice Blended:
  • Bánh oreo: 4 – 5 cái cho một ly
  • Sữa tươi không đường: 80ml
  • Bột sữa béo: 20g
  • Siro chocolate: 1 muỗng cà phê (không có cũng được)
  • Đường hoặc sữa đặc: 3 4 muỗng cà phê
  • Đá lạnh: 6 – 7 viên nhỏ
  • Whipping cream
Ice Blended là tên gọi chung cho những thức uống đá xay, có nguồn góc từ phương Tây và đặc biệt nổi tiếng ở Ý. Oreo Chocolate Ice Blended là một trong những món thức uống hấp dẫn nằm trong trào lưu Ice Blended. Ngoài hương vị độc đáo,điểm nhấn của thức uống này còn thể hiện qua các trình bày mang tính thẩm mỹ và các bố trí cao. Trên mặt ly Oreo Chocolate Ice Blended thường được phủ lớp kem tươi một cách khéo léo, đôi khi còn có thêm một ít siro, những mảnh vụn bánh Oreo,…. Cách pha chế Oreo Chocolate Ice Blended khá đơn giản nên bạn chỉ cần 5 phút là đã có ngay món thức uống ngon rồi. Bắt tay thực hiện, bạn nhé! Thưởng thức một ly Oreo Chocolate Ice Blended beo béo, mát lạnh giữa những ngày hè oi nóng sẽ rất tuyệt vời và sẽ càng tuyệt vời hơn nếu bạn học pha chế và tự tay pha chế được món đồ uống này để thưởng thức.
 

Cách pha chế:

Bước 1: Đầu tiên, bẻ nhỏ bánh oreo ra rồi cho vào máy xay sinh tố, tiếp đến cho Siro chocolate, cho sữa đặc vào rồi thêm sữa tươi không đường, bột sữa béo, ít viên đá lạnh vào xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn. Nếu sử dụng máy xay có chế độ nhồi, bạn nên để máy ở chế độ nhồi trong khoảng 3 giây trước khi bật chế độ xay nhuyễn nguyên liệu. Đá lạnh chỉ cho vừa đủ để thức uống không mất đi độ béo và ngọt.

Bước 2: Sau khi xay xong hỗn hợp, cho hỗn hợp xay xong ra ly, xịt whipping cream lên mặt thức uống, điều chỉnh bình xịt để có được những hoa văn đẹp mắt. Thêm ít siro chocolate và đặt một miếng bánh oreo đứng một bên ly để trang trí cho ly thức uống trông hấp dẫn hơn rồi thưởng thức.

Không quá cầu kỳ và phức tạp, bạn đã có một ly Oreo Chocolate Ice Blended hấp dẫn để thưởng thức trong những ngày nòng bức. Nhưng sau đây là một số lưu ý nhỏ để góp phần không làm mất đi vị ngon của Oreo Chocolate Ice Blended.
Lưu ý:
  • Các bạn dùng bánh oreo nhân kem thì bỏ lớp kem ra nhé hoặc dùng oreo nhân socola nếu không thì các mùi vị sẽ trộn lẫn vào nhau không đâu vào đâu, cũng như màu sắc của ly không còn đẹp mắt nữa.
  • Đá ở đây dùng đá bi, đừng dùng đá bào vì dùng đá bào ra giống hệt nước lỏng trộn bánh nhìn rất tệ.
  • Sữa tươi thì nên dùng không đường để dễ canh chỉnh định lượng của những nguyên liệu còn lại. Mục đích sữa tươi không đường là để tạo dung dịch loãng đễ máy xay dễ dàng.
Máy xay sinh tố thì sử dụng loại chuyên dùng cho cafe đá xay như vitamix, blentec, Omniblend... thì ly nước mới kẹo và sánh lại, ko bị tách nước nhé. Còn chờ gì nữa mà không thưởng cho mình một ly sinh tố chocolate mát lạnh và đầy dinh dưỡng nào.
 


Ngày đăng: 20/09/2018 | 3221 (Lượt xem)

Các tin khác