CAFÉ – LỰA CHỌN THÔNG MINH CHO VIỆC GIẢM CÂN

Hiện nay café là một loại thức uống phổ biến đối với mọi người đặc biệt là cánh mày râu. Trong café có chứa rất nhiều thành phần hóa học với những tác dụng riêng biệt có thể tác động đến sức khỏe con người, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng phù hợp để café phát huy tối đa tác dụng của mình. Nhất là phụ nữ, café không chỉ dùng để tạo ra những món bánh, những thức uống ngon, bắt mắt mà nó còn có tác dụng tuyệt vời cho việc giảm cân.

Lí do chọn café để giảm cân

Nhiều người vẫn luôn nhắc đến café khi nghĩ đến một loạt cụm từ liên quan đến “gây kích thích”. “ức chế thần kinh”, “giúp tỉnh táo”,… . Nhưng họ không biết rằng đó là do quá trình sản xuất tính chất cua café đã không còn được đảm bảo. Mà trên thực tế, café lại chứa rất nhiều tác dụng có lợi cho con người và đặc biệt là giảm cân. Điều này được khẳng định dựa trên nhiều cơ sở. Do café có chứa caffeine, caffeine lại có tác dụng giúp axits béo trong máu chuyển hóa thành năng lượng dễ tiêu thụ.
Theo các nghiên cứu thì caffeine có tác dụng rất lớn cho việc lợi tiểu và đào thải độc tố khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Bên cạnh đó một vài hợp chất caffeine còn có tác dụng thúc đẩy lipolysis nhanh chóng giải phóng, đót cháy chất béo trong máu nên rất có lợi cho những ai muốn giảm cân.

Cách để giảm cân hiệu quả bằng café

Mặc dù café chứa nhiều thành phần có lợi cho việc giảm cân nhưng chúng chỉ đúng khi liều lượng và cách sử dụng hợp lí được đảm bảo. Mỗi ngày lượng café cho phép sử dụng là 500-600 mg tương đương 4 tách café thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi giảm cân thì chỉ tiêu này là giới hạn tối đa, tuy nhiên muốn đạt được tỉ lệ giảm cân thành công nhất thì bạ chỉ nên dùng café đen. Bởi trong café đen chỉ chứa 2,55 calo mà café đen lại có tác dụng đánh tan mỡ thừa, khi sử dụng quá trình oxy hoá các axit beo sẽ được vận động nhanh hơn. Và hãy lưu ý một vài điều sau:
  1. Khi uống café không nên cho thêm đường hoặc sữa (đối với người giảm cân).
  2. Uống một tách café sau khi ăn 30 phút. Việc này sẽ giúp giảm mỡ bụng, thúc đẩy lượng chất béo tích tụ trong cơ thể dễ dàng hơn.
  3. Uống một tách café trước khi tập luyện thể thao 30 phút. Vì khi đó axit béo sẽ bị chuyển thành năng lượng kết hợp luyện tập thì quá trình đốt cháy mỡ sẽ được nhân lên nhiều lần.
  4. Chỉ uống café đen nóng. Vì café nóng sẽ khiến nhiệt lượng tăng cao giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Các loại café giảm cân tốt nhất

  1. Nên sử dụng loại café đen hạt được xay nhuyễn thành bột tại nhà (việc này phòng ngừa những tính chất của café bị thêm bớt, biến đổi).
  2. Có thể dùng các loại café phục chế - chuyên cho việc giảm cân như Green Coffee hoặc Café giảm cân Linh chi.
Giảm cân không phải là một việc khó, mất nhiều thời gian hay phải suy nghĩ đắn đo nhiều mà nản lòng, xung quanh bạn có rất nhiều nguyên liệu cũng như các phương pháp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả mà café là ví dụ tiêu biểu. Hãy kiên trì áp dụng việc dùng sản phẩm lành mạnh kết hợp việc rèn luyện thân thể đều đặn thì cân nặng của bạn sẽ đạt được một bất ngờ ngoài mong đợi đấy.
 
Nguồn: napoli.vn


Ngày đăng: 29/01/2019 | 2177 (Lượt xem)

Các tin khác