ĐẤT NƯỚC Ý ĐẤT NƯỚC CỦA CHUẨN MỰC HẠNH PHÚC

Đất nước coi trọng hôn nhân và gia đình


Đến với các đất nước phương Tây rực rỡ, phóng khoáng đầy hoa lệ là bạn sẽ cảm nhận được ngay sự cởi mở và sự độc lập của những con người nơi đây. Họ có thể tự chịu trách nhiệm với bản thân và cuộc sống của mình ngay khi trưởng thành, nên đa số hòa người có tính cách mạnh mẽ, hướng ngoại nên việc thân thiết với gia đình thì khá hiếm. Nhưng người Ý thì không như thế, họ có sự hòa hợp hay nói đúng hơn là sự đồng điệu với các nước châu Á, bởi ở quốc gia này họ rất coi trọng vấn đề hôn nhân và đề cao những giá trị cuộc sống gia đình.

Họ là điển hình của tuýp người lãng mạn đúng như đặc trưng quốc gia họ. Cho dù cuộc sống một ngày với việc làm tất bật, thở cũng không ra hơi nhưng chắc chắn tới nữa cơn gia đình là sẽ không thiếu vắng một thành viên nào. Họ sẽ tụ họp đông đủ, quây quần bên mâm cơm tối với các món ăn chuẩn bị kĩ càng thậm chí là lên thực đơn sẵn trong một bầu không khí ấm cúng, vui vẻ ăn uống, chuyện trò. Thế nên người Ý rất ít ăn tiệm và rất thích nấu ăn để thể hiện sự yêu thương dành cho gia đình nên đáp lại người nấu thì tới giờ ăn là hầu như mọi quán xá không còn ai lưu lại.

Bởi vậy, những du khách đến đây vào buổi xế chiều sẽ rất khó khăn trong việc tìm nhà hàng vì hầu như giờ đó họ đều đóng cửa để quay về bên mâm cơm gia đình. Thậm chí, dù bạn dự định đi mua sắm vào lúc khoảng 2h thì y như rằng là sẽ “Close" rồi. Vì đây là giờ dùng bữa trưa nhé. Cho nên bất kể người xếp nào cũng sẽ không thấy phiền với việc nhân viên về nấu ăn cho cả nhà đâu bởi đây đã thật sự trở thành một tập quán sống rất đẹp của người Ý.

Một tập quán và một phong cách sống đầy ý nghĩa phải không các bạn?.
Nguồn: napoli.vn


Ngày đăng: 04/01/2019 | 1926 (Lượt xem)

Các tin khác