Kỹ thuật pha chế capuchino mang phong cách ý

Vậy cà phê capuchino là gì?
Cách pha cafe capuchino ngon đúng phong cách Ý không chỉ đơn thuần phụ thuộc vào chất lượng rất nhiều ở cà phê sạch đầu vào mà còn phụ thuộc rất lớn vào nghệ thuật pha chế.

Các bước tiến hành pha chế Capuchino mang phong cách ý:
Nguyên Liệu Gồm Có:

1. 100ml -120 ml sữa tươi thanh trùng không đường (lưu ý là không đường nhé các bạn)
2. Máy pha cà phê
3. Ca inox 350ml.
4. 1 shot espresso: 30ml
Lưu ý: trong trường hợp nếu không có máy pha espresso tại nhà, các bạn có thể dùng cà phê pha phin để làm cafe capuchino.
Quy Trình Cách làm:
          1. Ca inox 350ml được bảo quản trong tủ lạnh.
          2. Sữa tươi được bảo quản trong tủ lạnh.
Lưu ý: khuyến khích nên để ca inox và sữa tươi trong tủ lạnh là một bí quyết rất quan trọng để có một ly capuchino ngon các bạn nhé.
B1. Pha một tách cafe nguyên chất, nếu cafe bị nguội đi nên bỏ vào lò vi sóng để quay cho nóng lại.

B2: Tiến hành đánh sữa lên, lưu ý đầu cây đánh sữa phải luôn luôn nằm ở bề mặt sữa để tạo sữa với dung tích lớn và nhiều bọt mịn. Sau đó bạn đập ca đánh sữa vào mặt bàn và lắc đều để loại bỏ những bọt lớn đi. Cách đánh sữa thành công đó là khi bạn dùng thìa vớt một ít bọt ra và lật ngược mặt thì lại mà bọt sữa không rớt ra ngoài. Sau đó chỉ việc đổ sữa đã tạo vào trong cà phê và sau đó dùng nước ca cao đặc trang tạo hình nghệ thuật trên bọt cà phê.

Lưu ý: Trong trường hợp không dùng máy khuấy sữa chuyên dụng, chúng ta có thể dùng cách này.
Bỏ sữa tươi cùng với một ít đường vào bình lắc và tiến hành lắc đều trong 2 phút để sữa tươi được bong xốp lên. Đây là một trong những bước quan trọng và không thể thiếu trong cách pha cafe capuchino ngon mà ai cũng có thể làm được. 
Sau đó chế sữa tươi từ từ vào tách cafe đang nóng. Có thể tha hồ sử dụng trí tưởng tượng của mình để tạo hình chiếc lá, hình trái tim hoặc nhiều hình thù khác tùy theo ý thích của bạn bằng cách rắc ít bột ca cao hoặc bột cafe mịn lên bề mặt lớp sữa tươi. Sau đó dùng tăm tre để bắt đầu tạo hình nghệ thuật.Cà phê capuchino không chỉ rất hấp dẫn với bọt, sữa và ca cao mà nó còn vẻ bè ngoài rất cuốn hút người dùng với nhiều hình dáng đẹp mắt. Thưởng thức ly cà phê ngọt ngào và lãng mạn này ở bất cứ thời điểm nào cũng tâm trạng bạn hứng khởi, vui vẻ. Giờ đây, chỉ cần biết cách pha cafe capuchino ngon đúng phong cách Ý, bạn sẽ không cần phải đến tận quán cà phê nữa mà hoàn toàn có thể làm ra nó ngay tại nhà với phong cách và đầy đủ hương vị cho riêng mình.
 
Nguồn: tham khảo


Ngày đăng: 03/09/2018 | 3271 (Lượt xem)

Các tin khác