3 YẾU TỐ ĐỂ KINH DOANH QUÁN CAFE HIỆU QUẢ VÀ THU HÚT KHÁCH

Thị trường kinh doanh quán cafe ngày nay ngày càng được mở rộng với nhiều thương hiệu mới xuất hiện làm cho sự cạnh tranh trong kinh doanh ngày càng khốc liệt hơn. Vì thế, muốn kinh doanh quán cafe thành công, người kinh doanh phải đặt mình vào vị trí khách hàng, thấu hiểu khách hàng và đem đến cho khách hàng sự trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Dưới đây là 3 yếu tố quan trọng cần có, để bạn có thể kinh doanh quán cafe hiệu quả và thu hút khách:

1. Vị trí quán
Khi kinh doanh bất kể ngành nghề gì, vị trí kinh doanh luôn đóng vai trò quan trọng. Để có thể ghi dấu trong lòng khách hàng bạn cần phải đặc biệt, nếu không hãy cố gắng tạo sự khác biệt. Việc nghiên cứu tìm một vị trí vừa “đánh” đúng vào khách hàng mục tiêu, vừa thuận lợi thu hút được khách hàng là công việc việc cần được ưu tiên hơn hẳn. Nếu khách hàng mục tiêu mà bạn mong muốn hướng đến là nhân viên văn phòng, vậy vị trí bạn cần tìm là những nơi có tập trung các văn phòng làm việc. Còn đối với khách hàng mục tiêu của bạn là doanh nhân thành đạt, bạn nên tìm mặt bằng ở những vị trí đẹp, thiết kế sang trọng như tại những tòa nhà văn phòng lớn, trung tâm thành phố,...


2. Sự ổn định
Nếu khách hàng là một người xem việc thưởng thức ly cà phê vào mỗi buổi sáng như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Khi đó bạn sẽ thấy sự xê dịch là khó chấp nhận, khách hàng sẽ cần sự ổn định về chất lượng sản phẩm cũng như vị trí chỗ ngồi quen thuộc của họ. Do đó, bạn cần cố gắng giữ gìn sự ổn định về chất lượng sản phẩm, thái độ phục vụ cũng như không gian của quán. Một chút thay đổi về chất lượng dịch vụ bị giảm xuống rất dễ làm cho khách hàng cảm giác khó chịu và không chấp nhận. Như vậy, bạn đã bị mất điểm trong lòng khách hàng. Để góp phần duy trì cho sự ổn định, bạn hãy luôn chú trọng từng chi tiết nhỏ trong pha chế cafe để cho ra những sản phẩm chất lượng, chú trọng trong phong cách phục vụ. Những điều này sẽ giúp bạn có được lượng khách hàng ổn định cho quán mình đồng thời thiết lập mối quan hệ với khách hàng, khiến họ trở thành khách hàng trung thành của mình sẽ giúp mình giảm bớt chi phí thay vì phải tập trung chi phí đi tìm khách hàng mới.


3. Thiết kế không gian phù hợp với đối tượng khách hàng
Bạn cần xác định ngay từ đầu mô hình kinh doanh của bạn hướng đến đối tượng khách hàng nào, nếu là người lao động họ sẽ thích không gian thoải mái không ràng buộc, nhân viên văn phòng sẽ ưu tiên những quán cà phê yên tĩnh, có điều hòa, sinh viên sẽ hướng đến những nơi có không gian với lối thiết kế sáng tạo để làm việc nhóm, thảo luận,… Do đó, trước khi tiến hành thiết kế không gian quán cho mình, bạn nên dành thời gian nghiên cứu thị trường, trực tiếp đến nghiên cứu thiết kế những quán cà phê có lưu lượng khách hàng đông, ổn định, từ đó lên ý tưởng phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Và việc bạn cần là lưu ý hạn chế chi phí đầu tư cố định ban đầu. Vì trong quá trình kinh doanh, bạn sẽ cần phải chỉnh sửa, bổ sung làm sao cho phù hợp dần đối với khách hàng mục tiêu của mình. Điều này sẽ làm gián đoạn thời gian kinh doanh cũng như tốn kém nhiều chi phí.

Với 3 yếu tố này, việc kinh doanh quả thật không phải điều đơn giản như chúng ta đã từng nghĩ. Với lựa chọn đơn giản hơn, giảm bớt chi phí và rủi ro hơn, nếu bạn là người mong muốn kinh doanh cho riêng mình một quán cafe, thì lựa chọn Napoli Coffee là một trong những phương án tốt nhất. Nắm bắt xu hướng kinh doanh hiện nay, Napoli cho ra đời 2 gói nhượng quyền thương hiệu gồm Original và Premium Style Italia giúp bạn có nhiều lựa chọn phù hợp với hướng kinh doanh của mình. Napoli hỗ trợ đến 30% cho mỗi gói khi bạn đăng ký, chương trình được áp dụng từ năm 2019. Mọi chi tiết liên hệ hotline để được hỗ trợ tư vấn: 1900 63 60 64

Tìm hiểu chi tiết 2 gói nhượng quyền Napoli Coffee tại: http://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen


Ngày đăng: 03/05/2019 | 2247 (Lượt xem)

Các tin khác