4 KINH NGHIỆM MỞ QUÁN CÀ PHÊ THÀNH CÔNG

Ở Việt Nam, trên khắp các con đường, hang cùng ngõ hẻm, đi đâu bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy những quán cà phê với đủ loại phong cách, hình thức khác nhau. Hiện nay không ít người muốn tự tay xây dựng một thương hiệu cà phê, khẳng định phong cách riêng cho mình. Tuy nhiên mở quán cà phê  không hề đơn giản như bạn nghĩ. Dưới đây là 4 kinh nghiệm mở quán cà phê thành công mà không phải ai cũng biết, giúp bạn hiện thực hóa những ý tưởng đó một cách tốt nhất.

1. Học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước

Muốn “startup” thành công mô hình kinh doanh cà phê, thì trước tiên bạn cần làm chính là nghiên cứu sâu về hình thức này, lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm của người đi trước và vạch ra các kế hoạch chi tiết như:

  • Các khoản phí cần phải bỏ ra để thuê mặt bằng.

  • Thiết kế và thi công quán

  • Nguồn nguyên liệu

  • Nhân sự

  • Đưa ra thời gian dự tính để hoàn vốn đầu tư. 

Sau đó, hãy mang bản kế hoạch này đến gặp những người đã kinh doanh mở quán cà phê để hỏi xin ý kiến, từ đó bạn sẽ có cái nhìn thực tế hơn trước khi bắt đầu thực hiện.

2. Xem xét địa điểm mặt bằng cẩn thận

Bạn cần phải dò xét thật kỹ khu vực mà bạn muốn mua hoặc thuê để kinh doanh quán. Hãy tìm một chỗ đỗ xe quanh đó, ước lượng xe cộ hoặc người đi ngang qua mỗi giờ. Thực hiện vào các thời điểm như 6:30 sáng, 12:00 giờ trưa, 7:00 tối, trong nhiều ngày để nắm bắt được số lượng khách hàng tiềm năng. 

Bên cạnh đó, cũng đừng quên để ý các biển báo dừng hay cột đèn giao thông có gần vị trí của quán bạn không? Quanh khu vực của bạn có nhiều trường học, văn phòng chứ? Hoặc nơi này liệu có đủ chỗ đậu xe? Hãy nghiên cứu các hàng quán xung quanh. Nếu gần đó từng có quán cà phê phải đóng cửa, bạn nên tìm hiểu lý do họ thất bại và rút kinh nghiệm cho mình."

3. Quảng bá quán cà phê

Nếu bạn đang suy nghĩ “mở quán cà phê ở một góc đường, chịu khó lỗ trong vài tháng đầu để khách biết mặt, rồi mới từ từ tính tới lãi" thì  suy nghĩ cũ rích này đã không còn tồn tại trong thời buổi của Internet nữa rồi. Nếu bạn là người thức thời, hãy quảng bá quán cà phê của mình trước khi chuẩn bị đi vào hoạt động. Bạn có bạn bè trên Facebook hay vài chục người thân quen, hãy quảng cáo cho họ biết, quán của bạn sẽ có những gì mới lạ, khác biệt, menu thế nào, phong cách ra sao. Tuy nhiên, cách để hiệu quả nhất là bạn có thể tìm đến các dịch vụ xây dựng thương hiệu fanpage để thu hút thêm lượng người biết tới. 

Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn, chật vật trong giai đoạn tìm kiếm khách hàng hay xây dựng danh tiếng thương hiệu, bạn có thể chọn hình thức kinh doanh cà phê nhượng quyền từ các “brand” lớn như Napoli Coffee. Với mô hình này, bạn sẽ có sẵn một lượng khách hàng nhất định và tiết kiệm được không ít chi phí marketing. 

Bạn có thể tham khảo tất cả các thông tin nhượng quyền Napoli Coffee tại đây: https://napoli.vn/tin-tuc/5-goi-nhuong-quyen-thuong-hieu-napoli-coffee-moi-trong-nam-2020-


4. Giá cả hợp lý

Hãy tính toán xem phải bán bao nhiêu cốc cà phê mỗi ngày mới có thể hòa vốn, và bao nhiêu thì mới có lợi nhuận? 

Thực tế có một điều như thế này: Nếu tất cả mọi người đều phàn nàn về giá cả, nghĩa là nó quá cao. Nếu chẳng có ai ý kiến, tức là nó quả thấp. Còn khi chỉ có vài người kêu ca, tức là bạn đã đề ra được một mức giá hoàn hảo.

Lưu ý, khi chi phí đầu vào tăng, doanh thu cũng phải tăng theo. Hãy thử tăng giá nhẹ trong vài tháng và theo dõi xem khách hàng có nhận ra hay không. Nếu sản phẩm và dịch vụ của bạn thực sự tốt, họ sẽ chẳng quan tâm bạn vừa nâng giá đâu. Hãy khiến họ cảm giác rằng việc bỏ ra số tiền đó để mua một cốc cà phê là thích đáng.

Với 4 kinh nghiệm trên, hy vọng rằng bạn sẽ sớm tiến được tới ước mơ của mình, cũng như thành công hơn trên con đường kinh doanh quán cà phê sắp tới.

Bạn cần tư vấn về nhượng quyền thương hiệu cà phê Napoli, đừng quên liên hệ đến hotline 1900 636064 để được tư vấn nhanh nhất.

 

 

 


Ngày đăng: 28/08/2020 | 1256 (Lượt xem)

Các tin khác