5 CÁCH GIÚP QUÁN CÀ PHÊ LUÔN ĐÔNG KHÁCH, BẠN ĐÃ THỬ?

Hiện nay, kinh doanh quán cà phê luôn được nhiều khách hàng quan tâm nhờ mô hình kinh doanh hiệu quả, mang lại lợi nhuận và cơ hội thị trường còn khá nhiều. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà quán cà phê nào mở ra cũng đông khách. Do đó, để quán cà phê của mình luôn đông khách. Có 5 bí quyết mà bạn cần biết như dưới đây: 

1. Không gian quán và chất lượng thức uống phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu 

Mỗi khách hàng có một gu thưởng thức và thẩm mỹ khác nhau. Do đó, bạn cần xem xét kỹ “gu" decor quán của mình có hợp với sở thích của tệp khách hàng mà bạn nhắm đến. Hoặc có thu hút và làm họ thích thú hay không. Bởi không phải cứ bạn thấy đẹp thì mọi người đều thấy đẹp. Và quán cà phê còn cần hướng đến những yếu tố khác như là sự tiện lợi, thoải mái, sạch sẽ,... ngoài yếu tố decor quán thu hút. 

Bên cạnh đó, bạn còn cần chú ý đến chất lượng thức uống. Một số quán cà phê chỉ tập trung chất lượng thức uống vào những ngày đầu khai trương, sau một thời gian, chất lượng ngày càng giảm sút đáng kể và không đồng đều giữa các thời điểm khác nhau. Khiến khách hàng khi thì hài lòng, khi thì thất vọng muốn từ bỏ quán chỉ vì chất lượng thức uống. Do đó, bạn cần chú ý đến điều này. Đặc biệt, hãy lắng nghe xu hướng, sở thích của khách hàng để có thể cho ra mắt những món mới hấp dẫn, hiệu quả. 


2. Luôn quảng bá, Marketing trong suốt quá trình kinh doanh 

Ngày nay, khi thị trường kinh doanh cà phê ngày càng cạnh tranh. Bạn cần quảng cáo thu hút khách hàng hiệu quả hơn, thay vì ngồi nhìn đối thủ của mình ngày càng “làm nên ăn ra". Hãy lập Fanpage, Instagram,... và liên tục cập nhật những thông tin, hình ảnh và chia sẻ đến với khách hàng giúp khách hàng giữ kết nối và yêu thích thương hiệu, quay trở lại quán nhiều lần hơn nữa. Đặc biệt, luôn mở rộng tiếp cận đến khách hàng mới là điều sẽ giúp quán của bạn phát triển.

3. Duy trì lòng trung thành của khách hàng 

Nhiều quán cà phê không thành công chỉ vì không tập trung duy trì lòng trung thành của khách hàng. Khách đến quán một lần rồi thôi. Bởi những yếu tố có thể có như: thái độ của nhân viên, chất lượng thức uống, không gian quán,.... Do đó, là chủ quán, bạn cần chú ý đến duy trì lòng trung thành của khách hàng nhé!

4. Chú ý đến thái độ của nhân viên phục vụ 

Đã bao giờ bạn chú ý đến thái độ của nhân viên khi phục vụ khách hàng trong quán của bạn? Do đó, hãy chú ý ngay từ bây giờ vì đó có thể là nguyên nhân khiến khách hàng rời đi mà “không nói lời nào". Nhân viên phục vụ là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, xây dựng hình ảnh thương hiệu với khách hàng. Do đó, cần được đào tạo kỹ càng và được hướng dẫn kỹ. Hãy để nhân viên làm việc vừa có tâm, vừa có sự đồng lòng giúp quán cùng phát triển là điều không dễ. Tuy nhiên, bạn có thể làm được, chỉ cần bạn chịu khó đào tạo, quan sát, hướng dẫn,... 

5. Đẩy mạnh giao hàng tận nơi 

Bạn có biết mình đã bỏ qua và bị khách hàng rời đi chỉ vì không đẩy mạnh giao hàng tận nơi. Bạn có bao giờ nghĩ, khách hàng đến quán và cảm thấy yêu thích thức uống của quán. Nhưng một ngày nọ họ chuyển sang đối thủ của bạn, chỉ vì đối thủ của bạn có hình thức giao hàng tận nơi? 

Bởi không phải ngày nào khách hàng cũng có thể đến quán của bạn, và không phải ngày nào cũng là ngày nghỉ. Do đó, những ngày giữa tuần khách hàng lại có nhu cầu đặt thức uống, và họ nhớ thức uống của quán nhưng lại không biết đặt làm sao. Thế là họ đã đặt một thương hiệu của đối thủ, và từ đó, hình ảnh thương hiệu của bạn đã mờ nhạt trong tâm trí và quyết định mua hàng của họ. 

Chưa kể, có mặt trên những app giao hàng còn giúp bạn tăng doanh thu hiệu quả. Một trong những app giao hàng mà bạn có thể xem xét như Beamin, Gofood, Grabfood, Now,... Với đội ngũ nhân viên giao hàng đông và app phổ biến, sẽ giúp thương hiệu nhanh chóng được khách hàng biết đến và bạn có thể bán cho khách hàng ở mọi nơi.

Trên đây là 5 bí quyết giúp quán cà phê của bạn luôn đông khách. Chỉ cần bạn thực hiện đúng và luôn theo dõi, cải tiến trong kinh doanh thì chắc chắn, quán cà phê của bạn luôn được khách hàng yêu quý và quay lại ngày càng đông!


Ngày đăng: 30/11/2020 | 1133 (Lượt xem)

Các tin khác