5 MẸO CHỤP HÌNH THỨC ĂN ĐỒ UỐNG CHO QUÁN ĐẸP LUNG LINH CHỈ VỚI CHIẾC ĐIỆN THOẠI

Bạn có biết, theo nghiên cứu cho thấy, người dùng mạng xã hội sẽ yêu thích và dừng lại lâu hơn ở những tấm hình chụp đồ ăn thức uống xinh lung linh, kích thích vị giác, và “trông có vẻ rất ngon”. Đừng nói đâu xa, thử ngẫm lại, có phải bạn cũng vậy? Bởi đây chính là tâm lý của tất cả chúng ta. Vậy làm sao để chụp được những tấm hình lung linh như vậy để quảng bá quán cà phê, quán ăn của bạn chỉ với chiếc điện thoại có trên tay. Hãy xem bài viết này nhé! 

Dưới đây là 5 mẹo mà bạn có thể áp dụng ngay cho quán của mình, hãy đọc thật kỹ và áp dụng ngay trong lần chụp hình để đăng lên Fanpage của mình nhé: 

1. Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên 

Ánh sáng chính là chìa khóa vàng cho một tấm hình “ngàn like". Bí quyết ở đây chính là hãy tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, hạn chế sử dụng ánh sáng nhân tạo như ánh sáng của đèn điện. Bởi chúng sẽ khiến tấm hình của bạn có những vệt vàng, cam. 

Do vậy, lý tưởng nhất là chụp hình món ăn, đồ uống bằng cách tận dụng ánh sáng tự nhiên, và hãy chọn những lúc trời có ánh sáng dịu nhẹ. Thêm một bí quyết mà không phải ai cũng nói cho bạn biết, chính là hãy tận dụng cửa sổ để chụp hình ảnh món ăn, bởi đó là nơi có ánh sáng tự nhiên nhưng không quá gắt, sẽ khiến hình ảnh lên màu đẹp hơn. 

2. Chọn lựa cẩn thận góc chụp 

Nguyên tắc bất di bất dịch trong mọi tấm hình đồ ăn, thức uống chính là phải tăng sự “quyến rũ" của chủ thể - ở đây là thức ăn hoặc đồ uống. Và bí quyết ở đây là bạn hãy chụp từ trên xuống để thấy được rõ nhất hình ảnh món ăn, đồ uống. Chụp từ trên cao xuống phù hợp với những món ăn được bày sẵn trong chén, dĩa,... Ngược lại, nếu là đồ uống trong ly, bạn cần xem xét góc chụp phù hợp, nên chụp từ trên cao xuống hay chính diện, điều này sẽ giúp bạn có được tấm hình đẹp nhất. Hãy thử nhiều góc chụp, đừng gò bó trong một vài kiểu, bởi bạn sẽ sáng tạo ra những góc chụp đẹp trong quá trình thử nghiệm.  

3. Đừng quên kể một câu chuyện qua tấm hình  

Hãy để bức ảnh có ngôn ngữ riêng của nó, đó là cách tốt nhất để thu hút cảm tình của fan. Và cách hiệu quả nhất là hãy tạo cho bức ảnh một câu chuyện. Bí quyết là hãy suy nghĩ về câu chuyện, nội dung mà bạn muốn chia sẻ với fan của mình, khách hàng của mình, điều này sẽ giúp bạn chọn được bối cảnh phù hợp nhất và giúp tấm hình trở nên có cảm xúc, câu chuyện. 

Ví dụ: Một tách cà phê bên cuốn sách đang mở, hoặc tờ báo đang đọc sẽ gợi lên câu chuyện về những khách hàng thân thiết của quán cà phê, và họ thường đọc sách, đọc báo,...

Còn khi trong hình có hình ảnh chiếc laptop, ly cà phê và một dĩa bánh ngọt như gợi ra câu chuyện về một người đang ngồi làm việc và tận dụng thời gian để ăn trưa, ăn tối,... 

Phải chăng đây chính là những tấm hình cảm xúc, tự nhiên, thu hút, giúp ai nhìn thấy cũng như bị thôi miên và cuốn vào khung cảnh ấy vậy? 

4. Chú ý đến phông nền 

Chụp ảnh thực phẩm thì phông nền vô cùng quan trọng. Khi phông nền lộn xộn, nhiều chi tiết, người xem sẽ bị phân tâm và không còn chú ý đến sản phẩm chính trong hình nữa. 

Bí quyết là hãy chọn nền trung tính, gồm 3 nền chính: nền sáng, tối, vân gỗ. 

Một số vật dụng mà bạn có thể tận dụng để làm nền như: Chiếc bàn, khăn trải bàn, khăn ăn, thảm vải, thảm lông, giấy báo, khay nướng bánh, bức tường,... 

Và đặc biệt, hãy thêm yếu tố con người trong hình, ví dụ bàn tay đang làm bánh, cánh tay đang cầm ly nước,... sẽ giúp hình ảnh trông tự nhiên, gần gũi hơn. 

5. Luôn luôn chỉnh màu 

Nếu bạn đã áp dụng hầu hết những bí quyết trên nhưng vẫn thấy tấm hình của mình chưa thu hút? Đó có thể là do bạn chưa chỉnh màu đó. Đặc biệt chú ý, hãy sử dụng camera thường để chụp ảnh, sau đó chỉnh màu, hạn chế dùng app chỉnh màu và chụp ngay, bởi điều này sẽ khiến hình của bạn trông mờ hơn. Có rất nhiều công cụ chỉnh màu sắc của hình ảnh mà bạn có thể tải về và sử dụng. Đừng quên theo dõi phản hồi của khách hàng về ảnh chụp của bạn, nó sẽ cho bạn nhiều kinh nghiệm quý báu để chụp những hình sau tốt hơn. 

Trên đây là những chia sẻ về các bí quyết giúp bạn sở hữu những hình ảnh lung linh, thu hút khách hàng chỉ với chiếc điện thoại của mình. Hãy áp dụng ngay cho quán của mình nhé.

 


Ngày đăng: 26/04/2020 | 2273 (Lượt xem)

Các tin khác