5 TÁC DỤNG TUYỆT VỜI CỦA CACAO

Bạn từng nghe uống cacao tốt cho sức khỏe, nhưng thực sự không dễ để biết được tác dụng tuyệt vời của cacao đối với sức khỏe là gì. Cùng xem bài viết này bạn nhé. 

Theo nghiên cứu, bột cacao chứa lượng cao chất chống oxy hóa flavanol, resveratrol - một loại chất có trong các loại vang đỏ và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, cacao còn chứa methylxanthines có lượng nhỏ caffeine có lợi cho sức khỏe, chống buồn ngủ. Nhưng cacao cũng chứa chất theobromine giúp dễ ngủ hơn, do đó, thưởng thức cacao trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn. Dưới đây còn có 5 công dụng tuyệt vời của Cacao, bạn theo dõi tiếp nhé: 

1. Ngăn ngừa suy giảm trí nhớ 

Những nhà khoa học nổi tiếng tại trường Đại học Y Harvard cho biết, chỉ cần uống 2 cốc socola nóng mỗi ngày có thể giúp não khỏe mạnh, ngăn suy giảm trí nhớ ở người cao tuổi. 

2. Cacao giúp hạ huyết áp 

Theo thử nghiệm cho thấy, tiêu thụ socola đen hay cacao có thể giúp huyết áp được hạ đáng kể ở những người có huyết áp cao. Chỉ khoảng 6gr socola đen cũng giúp giảm huyết áp, điều này không xảy ra ở socola trắng vì chúng không chứa chất có lợi như ở loại socola đen. 

3. Giúp cải thiện và tăng cường sức khỏe tim mạch 

Chất flavonoid có trong những hạt cacao cực kỳ tốt, giúp giảm lượng cholesterol xấu, insulin và giúp giảm nguy cơ mắc những bệnh liên quan đến tim, mạch máu như đột quỵ, đau tim. Ngoài ra, flavonid có trong cacao còn giúp tăng tuần hoàn máu đến tim, não,... giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, đột quỵ. 

4. Cacao có thể bảo vệ sức khỏe lá gan và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 

Nghiên cứu trên cơ thể động vật đã cho thấy rằng, khi dùng cacao hằng ngày giúp giảm gan nhiễm mỡ do chế độ ăn nhiều chất béo, dầu mỡ. Ở một số trường hợp mắc bệnh gan nhiễm mỡ thậm chí còn phát triển đến xơ gan và gây chết. Do đó, nếu bạn đang giảm cân, chế độ ăn nhiều dầu mỡ, đừng quên bổ sung cacao trước khi đi ngủ sẽ rất tốt cho lá gan của bạn. 

Ngoài ra, cacao còn giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Với nghiên cứu 100 người bị tiểu đường và cho uống cacao và sữa hoặc chỉ sữa, khoảng 2 lần mỗi ngày trong vòng 6 tuần liên tục. Kết quả cho thấy, những ai uống sữa và cacao sẽ có hàm lượng cholesterol thấp, giúp giảm những nguy cơ đe dọa đến sức khỏe. 

5. Cacao giúp giảm stress 

Nghiên cứu từ những nhà khoa học trên thế giới cho biết, nếu bạn ăn khoảng 28g hoặc nửa miếng socola mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm những hooc-môn gây căng thẳng, lo lắng. Cacao thực sự rất tốt với những ai thường xuyên gặp căng thẳng. 

Ngoài 5 công dụng trên, cacao còn có rất nhiều công dụng khác nữa mà bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin từ những nguồn khác. 

Có thể nói, cacao vô cùng tốt cho sức khỏe, tuy vậy, việc chế biến hạt cacao thế nào cũng ảnh hưởng rất nhiều đến tác dụng cacao, chất chống oxy hóa, cách cơ thể hấp thụ chất tốt từ cacao. Do đó, bạn nên lưu ý chọn cacao nguyên chất, chưa trải qua nhiều quá trình xử lý để có thể có được loại cacao thơm ngon, tốt cho sức khỏe. Napoli hiện đang phân phối các sản phẩm cacao nguyên chất, sạch, bạn có thể đặt hàng tại đây: https://napoli.vn/danh-muc-san-pham/ca-cao-sua-napo-cocoa-with-milk- 

 


Ngày đăng: 28/07/2020 | 1718 (Lượt xem)

Các tin khác