6 BƯỚC KINH DOANH CÀ PHÊ TAKE AWAY HIỆU QUẢ VÀ THÀNH CÔNG

Kinh doanh quán cà phê take away đang là xu hướng khá nổi tiếng gần đây. Nhờ mô hình phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và không tốn kém quá nhiều chi phí. Do đó, kinh doanh quán cà phê take away được khá nhiều khách hàng quan tâm. Cùng tìm hiểu 5 bước kinh doanh cà phê take away bạn nhé!

Bước 1: Xác định các chi phí và vốn đầu tư 

Khi bạn đã có ý tưởng và mong muốn mở quán cà phê, bạn cần xác định nguồn vốn của mình. Và lưu ý gồm vốn cố định và vốn lưu động, điều này giúp bạn có thể chủ động hơn trong kinh doanh. 

Sau khi đã xác định vốn, hãy xác định các khoản chi phí:

- Chi phí cố định: Chi phí thuê nơi kinh doanh, chi phí nhân công, chi phí đăng ký kinh doanh,...

- Chi phí biến đổi: Nguyên vật liệu, thuế,... cũng như các khoản phí khác

Sau đó, bạn cần tổng hợp chi phí ước tính để mở quán kinh doanh của mình. 

Bước 2: Tìm kiếm và thuê địa điểm kinh doanh 

Đối với hình thức cà phê take away, chi phí mặt bằng không lớn, bởi chỉ cần thuê mặt bằng với diện tích từ 10 - 25 m2, thậm chí bạn có thể thuê điểm kinh doanh và chỉ với chiếc xe đẩy bán cà phê lưu động cũng được. Do đó, cần xem xét chọn mặt bằng hiệu quả, giao thông thuận lợi, vỉa hè thoáng rộng,... 

Bước 3: Mua sắm trang thiết bị và tuyển dụng nhân sự 

Trong kinh doanh quán cà phê, dù là cà phê quán hay cà phê take away thì đầu tư mua sắm trang thiết bị là một trong những bước không thể thiếu. Những trang thiết bị bạn cần mua sắm khi kinh doanh cà phê take away có thể kể đến như: Máy xay cà phê hạt, phin pha cà phê, xe đẩy hoặc quầy trưng bày sản phẩm, ly đựng cà phê,.... 

Bên cạnh đó, tuyển dụng nhân sự cũng là yếu tố cần quan tâm hàng đầu. Dù kinh doanh quán cà phê take away bạn cũng cần tuyển nhân sự thêm để hỗ trợ bạn trong quá trình vận hành. 

Bước 4: Tìm kiếm nguồn nguyên liệu 

Trong kinh doanh, nguyên liệu luôn quan trọng, thậm chí là yếu tố cạnh tranh của quán của bạn. Do đó, hãy thật kỹ càng khi chọn nguồn nguyên liệu cà phê đảm bảo, nguyên chất, sạch,... Điều này giúp quán cà phê của bạn thu hút khách hàng hơn bất kỳ ai hết, đặc biệt, khách hàng còn quay lại nhiều lần vì chất lượng đồ uống của bạn. 

Bướ 5: Menu và giá bán 

Một trong những điều không thể thiếu khi chuẩn bị kinh doanh quán cà phê take away chính là chuẩn bị menu và giá bán. Bạn cần xác định rõ tệp khách hàng của mình, thức uống phù hợp, giá cả phù hợp,... Từ đó, có thể thiết kế menu và giá bán thật hiệu quả!

Bước 6: Quảng cáo Marketing 

Quảng cáo và Marketing chính là bước không thể thiếu khi kinh doanh cà phê take away, bạn cần có chiến lược quảng cáo và Marketing để nhiều khách hàng biết đến hơn. 

Trên đây là 6 bước kinh doanh quán cà phê take away mà bạn cần chuẩn bị trước khi quyết định kinh doanh. Tuy nhiên, dù là quán cà phê take away, nhưng cũng có khá nhiều khó khăn lẫn thử thách nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong mảng này. Do đó, ngoài tự xây dựng thương hiệu ngay từ đầu, bạn còn có thể sử dụng hình thức kinh doanh nhượng quyền. Điều này giúp bạn hạn chế tối đa thời gian và rủi ro để xây dựng thương hiệu hoàn toàn mới, đơn vị nhượng quyền sẽ giúp bạn những điều đó, bạn chỉ cần tập trung vào kinh doanh.

Kinh doanh là một bài toán “dài hơi" không phải ngày một ngày hai. Do đó, bạn cần chuẩn bị và nghiên cứu kỹ thông tin, và bắt tay vào làm ngay chứ đừng chần chừ kẻo tuột mất thời gian lẫn cơ hội. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh quán cà phê take away, bạn có thể tìm hiểu gói cà phê nhượng quyền Take Away của Napoli Coffee nữa nhé! Chúc bạn thành công!


Ngày đăng: 30/11/2020 | 1118 (Lượt xem)

Các tin khác