7 LỢI ÍCH BẠN NHẬN ĐƯỢC TỪ NHƯỢNG QUYỀN THƯƠNG HIỆU

Nhượng quyền thương mại là gì?
Nhượng quyền là khi một đơn vị doanh nghiệp/cá nhân nhượng quyền cho đơn vị/cá nhân khác được quyền dùng thương hiệu, sản phẩm, công thức, cách vận hành kinh doanh,... của mình và họ sẽ nhận được khoản phí gọi là phí nhượng quyền.
Bên được nhượng quyền cần thanh toán những khoản phí nhượng quyền cho bên nhượng quyền theo thỏa thuận trong hợp đồng đã ký kết của 2 bên. Một cách dễ hiểu nhất như sau:


Bên nhượng quyền:
- Sở hữu thương hiệu, mô hình kinh doanh
- Cung cấp những hoạt động hỗ trợ: chia sẻ những bí quyết, tư vấn đào tạo đội ngũ, tư vấn kinh doanh,...
- Nhận các khoản phí nhượng quyền
 
Bên nhận nhượng quyền:
- Được sử dụng thương hiệu
- Được sự hỗ trợ, tư vấn của bên nhượng quyền
- Trả chi phí nhượng quyền
 
7 lợi ích mà nhượng quyền thương mại mang lại
Ít rủi ro
Kinh doanh với hình thức nhượng quyền thương hiệu giúp hạn chế rủi ro tối đa, bởi hoạt động kinh doanh của bên nhượng quyền đã vững mạnh, thương hiệu đã được nhiều người biết đến và sản phẩm đã được sự yêu thích, trung thành của nhiều khách hàng. Đặc biệt, bên nhận nhượng quyền còn được tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết kinh doanh, vận hành kinh doanh hiệu quả,... Những điều này giúp bạn có thể hạn chế tối đa rủi ro trong kinh doanh khi phải thiết lập, xây dựng thương hiệu mới, chưa có kinh nghiệm trong ngành nghề kinh doanh, chưa có kinh nghiệm kinh doanh, chưa có khách hàng và sản phẩm chưa được công nhận,....
 

Được sử dụng thương hiệu của bên cho nhượng quyền
Bạn có biết, chi phí và thời gian để xây dựng một thương hiệu là rất tốn kém và mất nhiều thời gian để thương hiệu được nhiều người biết đến và có lượng khách hàng nhất định. Chưa kể, liệu thương hiệu đó có thành công hay không cũng là điều mà không ai biết trước được trong kinh doanh. Tuy nhiên, khi bạn chọn hình thức kinh doanh nhượng quyền, bạn hoàn toàn được sử dụng thương hiệu đã thành công, uy tín và được nhiều người biết đến, điều này giúp bạn rút ngắn thời gian xây dựng thương hiệu và nhanh chóng thành công.
 
Tận dụng được nguồn lực và khai thác hiệu quả
Khác với tự mở thương hiệu riêng thì khi kinh doanh với hình thức nhượng quyền thương hiệu, bạn hoàn toàn tận dụng được tối đa nguồn lực. Bạn chỉ cần đầu tư vốn và tập trung vào điều hành kinh doanh. Các vấn đề khác đã có bên cho nhượng quyền hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm,... Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào hình thức nhượng quyền và đơn vị nhượng quyền mà bạn chọn. Bạn nên tham khảo kỹ hợp đồng nhượng quyền để nắm rõ những điều này.
 
Áp dụng mô hình kinh doanh đã thành công
Bạn có biết rằng, mô hình kinh doanh đã thành công phải trải qua rất nhiều lần thử thách, thất bại. Chính vì vậy, khi chọn hình thức kinh doanh nhượng quyền, bạn đã có thể áp dụng được mô hình kinh doanh đã thành công mà không cần phải mất thời gian, xương máu để có được bài học của mình.
 

Có được lượng khách hàng nhất định
Thương hiệu nhượng quyền là những thương hiệu lớn, có “tiếng nói" nhất định trên thị trường. Do vậy, khi bạn kinh doanh với hình thức nhượng quyền, bạn đã có sẵn lượng khách hàng nhất định đã yêu thích và biết đến thương hiệu nhượng quyền mà không cần phải mất quá nhiều thời gian, công sức để thu hút khách hàng. Việc của bạn là làm cách nào để tăng trưởng khách hàng và lôi kéo họ quay lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình.
 
Hiện nay, hình thức nhượng quyền kinh doanh đang được nhiều người áp dụng và vô cùng thành công. Chính vì vậy, bạn đang ấp ủ ý định kinh doanh, đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé! Napoli Coffee hiện đang có các gói nhượng quyền vô cùng hấp dẫn, hãy tham khảo ngay tại: https://napoli.vn/nhuong-quyen


Ngày đăng: 05/10/2020 | 2074 (Lượt xem)

Các tin khác