9 CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO DOANH NGHIỆP MỚI BẮT ĐẦU KHỞI NGHIỆP

Khi mỗi ngày có hàng chục doanh nghiệp sinh ra cũng là lúc có hàng chục doanh nghiệp khác phải chia tay với “cuộc chơi” khá sớm. Điều này là quy luật vận hành và đào thải tự nhiên của quá trình khởi nghiệp, tuy nhiên, nếu chủ doanh nghiệp đủ bản lĩnh, kiến thức, sự tinh khôn để lèo lái “con thuyền doanh nghiệp” của mình đi qua bão tố sẽ gặt hái được những thành quả rực rỡ. Vì vậy, bên cạnh ý tưởng khả thi, nguồn lực tài chính và nhân sự vững mạnh, bạn cần phải có kế hoạch khởi nghiệp cụ thể, rõ ràng, hiệu quả và phù hợp. Trong kế hoạch start up, chiến lược Marketing là cực kỳ quan trọng, đòi hỏi bạn phải có chiến lược Marketing cụ thể, rõ ràng, đảm bảo hiệu quả để doanh nghiệp của bạn có thể tồn tại, sống còn trong chiến trường kinh doanh khắc nghiệt. Sẽ sai lầm nếu khi bạn không có chiến lược marketing cụ thể, điều này dẫn đến doanh nghiệp khởi nghiệp dễ thất bại trong kỷ nguyên 4.0 ngày nay.

Lợi ích chiến lược Marketing mang lại:
Khi có chiến lược Marketing tốt sẽ mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích thiết yếu như: tăng doanh thu, giúp thương hiệu tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, nâng cao giá trị thương hiệu doanh nghiệp,… .

Bí quyết thành công với 9 chiến lược Marketing dành cho doanh nghiệp khi mới bắt đầu khởi nghiệp:
1. Tiếp thị qua giới thiệu của khách hàng
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, khách hàng có khả năng mua sản phẩm nhiều hơn khi được bạn bè, người thân giới thiệu. Và trên thực tế, mọi người vẫn sẽ tin vào những lời giới thiệu cá nhân hơn. Vì thế, một trong cách tốt nhất để tiếp thị là thông qua khách hàng. Cách để tiếp thị qua giới thiệu khách hàng đó là tạo ra một hệ thống các khách hàng làm tiếp thị cho doanh nghiệp. Hay chẳng hạn, doanh nghiệp dành cho khách hàng mức chiết khấu khi khách hàng giới thiệu sản phẩm với khách hàng mới.

2. Truyền thông qua báo chí
Mọi người vẫn sẽ hay đọc tin tức, đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp đưa những thông tin chất lượng lên báo chí. Điều này giúp cho khả năng thương hiệu của doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng nhiều hơn.
3. Tiếp thị nội dung (content marketing)
Cách đơn giản để tiếp cận là tạo ra một “blog” cho doanh nghiệp, mỗi tuần bổ sung nội dung mới để cung cấp thêm thông tin cho người xem hay chỉ đơn giản là giúp họ giải trí một cách độc đáo, sáng tạo. Có thể sử dụng hình thức infographic hay video với nội dung hay giúp thu hút người xem ghé thăm trang nhiều hơn.
4. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Bạn có thể sử dụng công cụ trực tuyến để tìm kiếm những từ khóa phù hợp cho nội dung của mình. Điều này sẽ giúp thu hút đối tượng đến thăm trang nhiều hơn và cải thiện hiệu quả của trang. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đầu tư nội dung có chất lượng, phong cách viết nhất quán sẽ giúp tăng hiệu quả trang.
5. Truyền thông xã hội
Tiếp thị qua kênh mạng xã hội là một cách tốt, giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn khi hiện tại dường như mọi người đều sử dụng công cụ mạng xã hội. Để tiếp thị hiệu quả qua kênh này, bạn cần xây dựng và đầu tư vào hồ sơ doanh nghiệp trên mạng xã hội, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, thông tin khách hàng mục tiêu yêu thích. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên tương tác với khách hàng mục tiêu, điều này sẽ giúp bạn duy trì và kết nối với khách hàng dễ dàng hơn. Lượng người truy cập và theo dõi trang sẽ tăng lên nhiều hơn.
6. Tiếp thị qua email
Tiếp thị qua kênh email vẫn là cách đơn giản, không tốn chi phí. Nhưng để tiếp cận hiệu quả, bạn cần có sự chọn lọc danh sách khách hàng tiềm năng. Khi tiếp cận nên đều đặn nhưng không gây nên quá “hung hăng” và làm cho khách hàng khó chịu.
7. Quảng cáo PPC
Quảng cáo Pay Per Click (PPC) là cách mang lại hiệu quả cao, khi chọn từ khóa có lượng người dùng truy cập cao sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một cách gần nhất. Điều đó có nghĩa là bạn phải bỏ ra lượng chi phí cũng khá cao cho việc mua từ khóa. Tuy vậy, hiện nay vẫn có  thị trường ngách phù hợp cho những nhà khởi nghiệp có vốn đầu tư không cao.
8. Quảng bá thương hiệu cá nhân
Quảng bá thương hiệu cá nhân cũng rất quan trọng. Người ta vẫn thường có xu hướng tin vào một người khác hơn là một doanh nghiệp nào đó. Nhà khởi nghiệp có thể quảng bá hình ảnh, chuyên môn của mình trên blog nhằm thu hút lượng khán giả riêng.
9. Quảng bá qua diễn đàn và nhóm cộng đồng
Trên các diễn đàn, khách hàng thường đặt những câu hỏi và vấn đề cần giải đáp, bạn có thể vào trả lời họ theo chuyên môn đồng thời chèn thêm chút gợi ý về thông tin sản phẩm mình một cách khéo léo. Đây là cách dễ tiếp cận và tạo kết nối với khách hàng tốt.

Với 9 chiến lược Marketing trên, nếu bạn vận dụng đúng cách với mục tiêu rõ ràng sẽ giúp doanh nghiệp khởi nghiệp thành công. Hãy lựa chọn cho mình một phương án cho chiến lược Marketing phù hợp để có thể dễ dàng tăng nhận biết thương hiệu của bạn đối với khách hàng.

Tìm hiểu thêm về các gói nhượng quyền Napoli Coffee tại: http://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen
Liên hệ để được hỗ trợ tư vấn các gói nhượng quyền qua hotline: 1900 63 60 64.
Hoặc đăng ký tư vấn tại: http://www.napoli.vn/lien-he


Ngày đăng: 29/05/2019 | 8241 (Lượt xem)

Các tin khác