9 Chủ đề thiết kế quán cafe đúng xu hướng mới nhất 2024

Thiết kế quán cafe là một trong những hạng mục quan trọng khi khởi đầu kinh doanh quán cà phê, bởi đây là cơ hội để làm nổi bật quán cafe của bạn, biến không gian thưởng thức cà phê thành những trải nghiệm độc đáo và ấn tượng. Cùng Napoli Coffee khám phá 9 chủ đề thiết kế quán cà phê nổi bật nhất trong năm nay, giúp bạn nắm bắt những xu hướng mới nhất và tạo nên không gian quán cafe vừa đẹp mắt vừa thu hút.

9 Xu hướng thiết kế quán cafe năm 2024

1. Thiết kế quán cafe trẻ trung, hiện đại

Trang trí quán cà phê trẻ trung, năng động với các yếu tố thiết kế hiện đại như nội thất tối giản, màu sắc tươi sáng cùng đồ trang trí đương đại hiện đang là phong cách được đại đa số các bạn trẻ yêu thích. Không gian này thường sử dụng các yếu tố thiết kế để tạo cảm giác mới mẻ và sáng tạo, phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sự đổi mới. 

2. Thiết kế quán cafe check in

Thiết kế quán cà phê đẹp tập trung vào việc tạo ra các khu vực chụp hình đẹp mắt, độc đáo và dễ dàng chia sẻ trên mạng xã hội là một trong những cách marketing PR quán cà phê đang được đón đầu xu hướng trong năm 2024. Bởi chính những thực khách khi chụp ảnh tại quán cafe sẽ trở thành những “Influencer” chia sẻ cho bạn bè xung quanh họ về quán của bạn.

Thiết kế quán cafe đẹp giúp thu hút tệp khách hàng quan tâm đến phong cách quán

3. Thiết kế quán cafe bắt kịp xu hướng

Xu hướng thiết kế này thường kết hợp những yếu tố mới nhất trong ngành kiến trúc như phong cách công nghiệp, tối giản, hoặc bền vững. Các quán cafe sẽ chú trọng vào việc cập nhật các xu hướng thiết kế quán cafe đẹp để luôn nổi bật và hấp dẫn trong mắt khách hàng. 

Qua đó, đảm bảo quán cafe luôn trong tình trạng đổi mới và độc đáo, giúp giữ chân khách hàng trung thành và thu hút khách hàng mới.

4. Thiết kế quán cafe có không gian trò chuyện

Một trong những phong cách trang trí quán cà phê được ưa chuộng trong khoảng thời gian gần đây là tạo ra môi trường thân thiện và dễ chịu, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái khi trò chuyện, gắn kết. Thông qua việc sử dụng đồ nội thất êm ái, ánh sáng ấm áp và sắp xếp thông minh để khuyến khích khách hàng trò chuyện, kết nối với nhau. 

Mô hình thiết kế quán cafe này xây dựng một không gian thoải mái và riêng tư cho các cuộc hàn huyên bạn bè, hoặc những buổi gặp gỡ đối tác mà vẫn đảm bảo được sự trang trọng, lịch sự.

Thiết kế quán cà phê với nhiều không gian thoái mái, dễ dàng gợi mở câu chuyện

5. Thiết kế quán cafe văn phòng

Với định hướng thiết kế một môi trường có thể làm việc từ xa, các quán cafe văn phòng thường có các khu vực làm việc với bàn làm việc, ổ cắm điện và kết nối Wi-Fi ổn định.  

Sự kết hợp giữa không gian làm việc và khu vực thư giãn giúp tạo ra môi trường làm việc hiệu quả và thoải mái cho khách hàng.

Thiết kế quán cà phê với không gian thoải mái, phù hợp để làm việc hiệu quả

6. Thiết kế quán cafe nơi trò chuyện vui chơi

Mô hình trang trí quán cà phê kết hợp không gian trò chơi và giải trí với khu vực uống cà phê tạo ra không gian giải trí bổ sung, làm tăng sự hấp dẫn và giữ chân khách hàng lâu hơn.

Các quán cafe này thường bao gồm các trò chơi như cờ vua, bida hoặc trò chơi board game,... Thiết kế này mang lại sự vui nhộn và giải trí cho khách hàng, đặc biệt là nhóm bạn và gia đình.

7. Thiết kế quán cafe của phái mạnh

Quán cafe này thường tập trung vào sở thích và phong cách của phái mạnh, bao gồm các yếu tố thiết kế mạnh mẽ như đồ nội thất bằng gỗ, màu sắc tối giản và các chi tiết công nghiệp. 

Với mục đích tạo ra không gian phù hợp với sở thích của khách hàng nam, cung cấp dịch vụ và sản phẩm đáp ứng nhu cầu của họ. Quán cafe thường cung cấp các loại đồ uống mạnh mẽ và món ăn đặc trưng như cà phê Robusta,...

Napoli Coffee với nội thất trang trí quán cà phê phù hợp các khách hàng "đậm gu" cafe

8. Thiết kế quán cafe cho giới trẻ

Nhằm đáp ứng nhu cầu của tệp khách hàng trẻ, các thiết kế theo phong cách này thường năng động và thời thượng, sử dụng các yếu tố trang trí trẻ trung, sáng tạo với không gian mở, màu sắc nổi bật và các yếu tố thiết kế mang tính thời đại.

9. Thiết kế quán cafe nhiều đối tượng

Tạo ra không gian đa năng phục vụ nhiều nhóm đối tượng khác nhau, từ gia đình, nhóm bạn đến những người làm việc hoặc thư giãn. Với thiết kế bao gồm nhiều khu vực với các loại ghế và bàn khác nhau, quán cafe trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều mục đích, phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Kết lại, việc áp dụng các chủ đề thiết kế quán cafe này không chỉ giúp bạn tạo ra một không gian hấp dẫn mà còn đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Vì thế, hãy lựa chọn chủ đề phù hợp để làm nổi bật quán cafe của bạn và tạo ra những trải nghiệm độc đáo và ấn tượng.

Mời bạn tham khảo 3 lưu ý quan trọng khi trang trí quán cafe tại bài viết: https://napoli.vn/tin-tuc/3-luu-y-quan-trong-khi-trang-tri-quan-cafe


Ngày đăng: 20/09/2024 | 26 (Lượt xem)

Các tin khác