BÍ QUYẾT NHẬN DIỆN MẶT BẰNG TỐT ĐỂ KINH DOANH QUÁN CÀ PHÊ

Mặt bằng là yếu tố thực sự rất quan trọng nếu bạn muốn kinh doanh bất cứ mặt hàng gì, kinh doanh quán cà phê cũng vậy. Vậy làm thế nào để chắc chắn rằng bạn đã thuê được mặt bằng đẹp với vị trí thuận lợi và dễ dàng thu hút được khách hàng.

Qua nhiều năm kinh nghiệm mở quán cà phê và tư vấn, Napoli Coffee sẽ phân tích một số nội dung cơ bản về cách nhận diện mặt bằng tốt để kinh doanh quán cà phê.

1. Xác định đối tượng khách hàng

Để lựa chọn địa điểm mở quán cà phê phù hợp, các bạn cần xác định đâu là đối tượng khách hàng chủ yếu mà quán đang muốn hướng tới? 

Theo kinh nghiệm mở quán cà phê thành công, nếu bạn có ý định chọn mô hình kinh doanh cafe văn phòng, thì đối tượng khách hàng chính sẽ là nhân viên công sở. Do đó, bạn cần chọn mặt bằng kinh doanh ở gần những khu vực tập trung nhiều tòa nhà làm việc và các trung tâm thương mại.

Vậy đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên thì sao? Bạn nên tìm địa điểm ở gần nơi có trường Đại học, nhà văn hóa, hoặc khu vui chơi, mua sắm của giới trẻ,…Tuy nhiên, vấn đề bất lợi ở đây chính là chi phí thuê mặt bằng sẽ khá cao. Nhưng bù lại, bạn có thể thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và bán sản phẩm ra với mức giá cao hơn.

Nếu khách hàng bạn muốn hướng tới là tầng lớp bình dân như xe ôm, công nhân, thợ hồ,... thì những nơi tập trung buôn bán, gần chợ hoặc các khu công nghiệp là địa điểm mà bạn nên cân nhắc và lựa chọn. Phù hợp nhất là nên định dạng quán theo hướng cafe cóc, cafe vỉa hè, hoặc nhà trệt không cần máy lạnh.

2. Đề phòng rủi ro ngập nước và lô cốt 

Nếu một ngày bạn đang buôn bán phát đạt, bỗng nhiên trước mặt ngổn ngang là lô cốt dựng lên. Hoặc bạn "vô tình" thuê mặt bằng vào mùa khô, nhưng đến khi mùa mưa tới làm nước ngập cao tới đầu gối, gây cản trở công việc kinh doanh của quán. Vậy để phòng tránh vấn đề này, bạn phải làm gì?

Trước tiên bạn cần tìm hiểu rõ về quy hoạch đô thị, tình trạng ngập lụt trước khi thuê mặt bằng tại nơi đó. Sau đó, định nghĩa rủi ro này như là một sự việc “ bất khả kháng” với chủ cho thuê và bổ sung điều khoản này vào phần “Đơn phương chấm dứt Hợp đồng”. Đề phòng rủi ro ngập nước và lô cốt xuất hiện che chắn là một trong những kinh nghiệm mở quán cà phê thành công mà không phải ai cũng để ý tới.

3. Kinh nghiệm mở quán cà phê ở các vị trí dễ tìm

Kinh nghiệm mở quán cafe của những người đi trước đã chỉ ra rằng, vị trí đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quyết định thành bại của quán. Đây là một lưu ý cơ bản mà bạn cần phải biết khi bắt đầu manh nha ý định thuê mặt bằng mở quán cà phê.  

Hầu như ai cũng biết, chi phí thuê mặt bằng nằm ở mặt tiền đường là không hề rẻ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách tìm kiếm các vị trí cũng nằm ở mặt tiền, nhưng là mặt tiền đường nội bộ hoặc ở những nơi không có quá nhiều hẻm hóc. Tốt nhất là đừng để khách hàng phải đi loanh quanh, trừ khi bạn đã và đang sở hữu một công thức món ăn, đồ uống cực kỳ đặc biệt mà không nơi nào có, khiến khách hàng không ngại “băng đường lội hẻm” để đến với quán của bạn.

4. Xem xét kỹ hiện trạng mặt bằng

Theo nhiều năm kinh nghiệm mở quán cà phê, Napoli Coffee khuyên bạn đừng vội quyết định đặt thuê mặt bằng, kể cả khi thấy giá cả và địa điểm hợp lý. Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng hiện tại của mặt bằng đó. Xem xét thử có nơi giữ xe không? Sức chứa tối đa là bao nhiêu? Khách hàng sẽ chẳng ai muốn để xe ở những nơi nằm sát mặt đường hay chật hẹp cả. Vì thế, khi chọn thuê mặt bằng, bạn cần chú ý đến vị trí gửi xe phù hợp để tránh làm ảnh hưởng tới trật tự giao thông,

Hơn nữa, để tránh tốn quá nhiều tiền vào việc sửa chữa, bạn cũng nên chọn lựa các vị trí có địa hình bằng phẳng, không đọng nước hay sập lún, tạo độ chắc chắn không chỉ đảm bảo tính an toàn mà còn phải có thẩm mỹ. 

Để bắt đầu kinh doanh bằng việc xây dựng quán cà phê là điều không hề dễ dàng, trừ khi bạn đã có kinh nghiệm mở quán cà phê trước đó. Hy vọng qua những bí quyết nhận diện mặt bằng tốt mà Napoli Coffee đã chia sẻ bên trên, có thể giúp ích cho quá trình “startup” của bạn trong tương lai.

Và đừng quên liên hệ chúng tôi qua hotline 1900 636064 nếu bạn muốn tìm hiểu các gói nhượng quyền Napoli Coffee nhé. 


 


Ngày đăng: 26/09/2020 | 1411 (Lượt xem)

Các tin khác