BÍ QUYẾT TĂNG DOANH THU VÙN VỤT CHO QUÁN CÀ PHÊ TRONG NGÀY HÈ NÓNG BỨC

Vào mùa hè, nhiệt độ có lúc cao đến 35-39 độ C. Thời tiết nóng ảnh cũng ảnh hưởng ít nhiều đến thói quen và khẩu vị của khách hàng. Vậy quán cà phê cần làm gì để “hút” khách ầm ầm vào mùa hè? Hãy cùng Napoli Coffee tìm hiểu nhé!
Cập nhật menu món hè
Mùa hè nóng bức, khách hàng luôn thường ưa chuộng những thức uống giải nhiệt như sinh tố, nước ép trái cây, trà trái cây… Đây chính là thời điểm bạn nên cập nhật món mới cho menu để thu hút khách hàng. 

Một lưu ý khi thêm món vào menu là hãy tìm hiểu đối tượng khách hàng chính của quán. Nếu họ là học sinh, sinh viên thì các món như trà chanh, trà trái cây lại được ưa chuộng. Trong khi đó, người đi làm lại ưa chuộng sinh tố hay nước trái cây ngọt mát, mà còn có tác dụng làm đẹp da trong những ngày hè oi bức. 
Ngoài ra, bạn cũng nên cập nhật thị hiếu và xu hướng mới trên thị trường. Khách hàng luôn tò mò với những thức uống mới, “hot trend”. Do đó, bạn hãy tìm hiểu hoặc sáng tạo ra một vài món đặc biệt cho quán của mình. 

Có biện pháp chống nắng, chống nóng phù hợp
Bạn hãy kiểm tra lại các thiết bị điều hòa và màn che trong quán còn hoạt động tốt hay không. Những chỗ bị chiếu nắng nhiều có thể bổ sung thêm màn che hoặc bố trí lại bàn ghế tránh chỗ đó. 
Bạn nên sử dụng loại màn che mà khách hàng có thể dễ dàng điều chỉnh. Bởi sẽ có những lúc nhân viên bận bịu thì khách hàng có thể tự điều chỉnh, tránh việc khách hàng phải chờ đợi, dẫn đến khó chịu. 

Thị giác cũng rất quan trọng. Bạn có thể bố trí bàn ghế thoáng đãng kèm theo mỗi bàn 1 chậu cây xanh để tạo cảm giác mát mẻ cho khách hàng. Ngoài ra, đa phần khách hàng đến quán bằng xe máy. Do đó, mái che ở khu vực đậu xe của khách cũng cần được bổ sung.

Đẩy mạnh giao hàng tận nhà
Mùa hè, tâm lý khách hàng thường không muốn ra ngoài dưới cái nắng có khi đạt 39 độ C. Do đó, nếu bạn đang muốn làm chương trình quảng cáo thì hãy tập trung vào các chương trình giao hàng tận nhà. Dưới cái nắng gay gắt, ai chẳng muốn thưởng thức 1 ly nước mát lạnh. 

Chính vì vậy, ngoài nâng cấp quán thì bạn cũng nên đẩy mạnh bán online giao hàng tận nhà khách hàng. Ngày nay có rất nhiều kênh phù hợp cho bạn lựa chọn như Grab Food, Go Viet, Now,... Ngoài bán hàng, đây còn là những kênh giúp bạn quảng bá thương hiệu rộng rãi đến khách hàng với chi phí 0 đồng.

Trên đây là 1 số lưu ý quan trọng mà các chủ quán cà phê cần cập nhật để đón chào 1 một hè đầy nắng và khách hàng. Thời tiết nào cũng có những ưu điểm và khó khăn, thay đổi sẽ giúp bạn kinh doanh tốt trong bất cứ thời điểm nào. Napoli Coffee chúc bạn kinh doanh thành công trong mùa hè sắp tới nhé!


Ngày đăng: 06/04/2020 | 1185 (Lượt xem)

Các tin khác