CÁCH CHỌN CÀ PHÊ NGON CHO QUÁN CỦA MÌNH

Nếu đã đọc đến bài viết này, hẳn bạn là một người yêu thích cà phê. Vậy làm thế nào để chọn được cà phê ngon có phải là câu hỏi mà bạn đang thắc mắc bấy lâu nay chưa tìm được lời giải đáp. Vậy hãy xem ngay bài này nhé!
 

1. Cà phê ngon là cà phê thế nào?

Không dễ để phân biệt được đâu là cà phê ngon, bởi ly cà phê nào cũng na ná như nhau đối với những ai chưa có kinh nghiệm và vị giác thực sự tốt. Tuy nhiên, bạn đừng lo, bởi cà phê ngon sẽ hội tụ đầy đủ những yếu tố ngọt, chua, đậm đà, thơm. Điều này có nghĩa cà phê được pha từ bột cà phê nguyên chất, không bị pha lẫn các tạp chất khác như các loại bột, hương liệu, phẩm màu,...
Vị ngọt:
Khi cà phê chín có nhiều dưỡng chất, do đó, cà phê càng chín thì càng ngon. Sau ki thu hoạch sẽ sơ chế cà phê, cà phê có vị ngọt thường nhờ sơ chế theo cách phơi quả chính rồi tách thịt khi quả khô hoặc tách vỏ quả cà phê chín. Phần nhớt ngọt bao quanh hạt cà phê được đem phơi khô.
 
Vị đắng:
Cà phê có vị đắng đặc trưng bởi nó được tạo thành từ caffeine có trong thành phần hạt cà phê. 
 
Vị chua:
Cà phê có vị chua chủ yếu ở loại cà phê Arabica, chuyên trồng ở những nơi khí hậu lạnh.
 
Hương thơm:
Bạn có biết có đến trên 800 loại hương thơm khác nhau từ cà phê tùy vào từng giai đoạn thu hoạch và pha chế như: sau khi xay thành bột, sau khi pha chế cà phê và khi uống.
 

2 cách chọn cà phê ngon bạn cần biết

Cách 1: Quan sát bột cà phê trước khi pha chế cà phê:
- Dựa trên khối lượng cà phê:
Cà phê rang xay nguyên chất lượng có trọng lượng lớn hơn cà phê có trộn bột, hóa chất. Bởi khi rang cà phê đến nhiệt độ nhất định sẽ làm cà phê nở ra và thể tích tăng gấp 1,5 - 2 lần còn trọng lượng giảm 20 - 30%.
Do đó, nếu bạn đặt 2 gói cà phê cùng trọng lượng lên tay quan sát sẽ thấy rằng, cà phê nguyên chất có thể tích lớn hơn sẽ nhẹ hơn gói cà phê bị pha tạp.
 
- Dựa trên độ xốp của cà phê
Bột cà phê nguyên chất thường sẽ xốp, tơi, nhẹ còn cà phê pha tạp sẽ không thấy điều này. Cách nhận biết dễ nhất chính là bạn đổ 2 muỗng cà phê của 2 loại này vào 2 ly nước và quan sát. Cà phê nguyên chất nổi lên trên còn cà phê pha tạp thường nhanh chóng chìm xuống dưới.
 
- Dựa trên độ ẩm của bột cà phê
Thường cà  phê nguyên chất ngậm nước khá thấp nên luôn tơi xốp, không bị vón cục lại. Còn cà phê pha tạp thường bị vón cục, ẩm ướt và không tơi xốp.
 
- Dựa trên màu bột
Cà phê nguyên chất khi rang trong thời gian và nhiệt độ phù hợp sẽ cho ra màu nâu đậm. Còn cà phê pha tạp khi bạn pha chế thường có màu đen đậm
 


Cách 2: Quan sát khi pha cà phê
Một trong những cách được nhiều người áp dụng để phân biệt cà phê thật, giả chính là quan sát cà phê khi pha chế.
Cà phê thật sẽ thấy bột cà phê nở phồng lên. Ngược lại, khi cho nước sôi vào cà phê pha tạp bạn sẽ thấy bột cà phê bị xẹp xuống, không nở mà mùi thơm vẫn ngào ngạt. Có thể cà phê này được ướp mùi hương với nồng độ cao và pha với các loại bột khác nhau.
 
Nếu sử dụng cà phê với liều lượng hợp lý và cà phê nguyên chất 100%, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Do đó, hãy chọn lựa những loại cà phê nguyên chất 100% như Napoli cho mình và những người thân yêu bạn nhé!
Bạn có thể mua sản phẩm tại đây: https://napoli.vn/danh-muc-san-pham
Đừng quên liên hệ Napoli Coffee nếu bạn muốn tìm hiểu các gói nhượng quyền Napoli Coffee.
 

 


Ngày đăng: 28/08/2020 | 1819 (Lượt xem)

Các tin khác