CHỌN CÀ PHÊ XAY HAY CÀ PHÊ HÒA TAN UỐNG LIỀN?

Có thể nói, thế giới cà phê với muôn hình vạn trạng cùng những loại cà phê khác nhau mà còn là những loại cà phê khác nhau như cà phê xay, cà phê hòa tan,... Sự khác biệt giữa cà phê xay và cà phê hòa tan dù không đáng kể nhưng vẫn khiến nhiều người tò mò và tự hỏi liệu cà phê nào ngon hơn. Hãy cùng tìm hiểu bài viết này bạn nhé. 

Có thể nói, cà phê là loại thức uống được yêu thích nhất hiện nay trên thế giới. Cà phê cũng rất tốt cho sức khỏe nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tỉnh táo. Nếu không uống cùng sữa và đường thì cà phê chứa rất ít calo. 

Cà phê xay

Được làm từ hạt cà phê rang và xay thành bột để pha cà phê. Cà phê xay có nhiều loại khác nhau, thông qua loại cà phê, cách pha trộn và bí quyết rang xay khác nhau. Việc xay cà phê cũng yêu cầu người xay cần có kỹ năng, mất khá nhiều thời gian và không phải ai cũng có thể làm được. Do đó, thường người thưởng thức cà phê sẽ mua cà phê bột được rang xay sẵn từ một số thương hiệu hoặc các shop, cửa hàng kinh doanh. Hiện Napoli Coffee cũng có phân phối cà phê bột nguyên chất, được rang xay theo bí quyết gia truyền từ Napoli: https://napoli.vn/danh-muc-san-pham/napoli-ca-phe-bot-500g 


Cà phê rang xay Napoli Coffee chế biến từ những hạt cà phê Arabica và Robusta, được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những vùng đất trồng cà phê nổi tiếng như Đắk Lắk, Pleiku, Cầu Đất,... Kết hợp với phương pháp rang xay mộc gia truyền giữ trọn vẹn độ sạch và nguyên chất của cà phê. 

Có thể nói, so với cà phê hòa tan, cà phê xay khi pha chế cà phê sẽ mang lại vị đậm đà, nguyên bản và dễ pha chế theo khẩu vị của mình hơn cà phê hòa tan. Bởi bạn có thể thêm lượng đường, sữa theo ý muốn của mình. Đặc biệt, cà phê xay còn có nồng độ kali và caffeine cao hơn so với cà phê hòa tan.

Cà phê hòa tan

Là loại đồ uống được sản xuất, đóng gói sẵn với lượng cà phê, lượng sữa và đường được nếm sẵn tùy từng thương hiệu, và được chế biến theo phương pháp rang xay sấy khô. Cà phê hòa tan được chúng ta sử dụng nhanh gọn bằng cách chế nước sôi vào và khuấy đều. Đây là loại cà phê có thể bảo quản được lâu, không cần phải dùng phin hay máy pha cà phê để pha được ly cà phê thơm ngon. 

Nên dùng cà phê hòa tan hay cà phê xay 

Nếu xét về góc độ sức khỏe, cà phê hòa tan có lượng caffeine ít hơn, giúp bạn vừa có thể thưởng thức cà phê, vừa có thể bảo vệ sức khỏe bởi sẽ không sử dụng quá nhiều caffeine.

Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào sở thích của mỗi người, bởi thường những ai có niềm đam mê mãnh liệt với cà phê, sẽ thích thưởng thức cà phê xay hơn là cà phê hòa tan vì có thể tự tay pha những ly cà phê hợp với khẩu vị của riêng mình. Bên cạnh đó, cà phê xay cũng có nhiều hương vị để có thể lựa chọn hơn so với cà phê hòa tan. Về chi phí, cà phê hòa tan rẻ hơn so với cà phê bột/xay. 


Với những thông tin trên đây, hy vọng bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về cà phê xay và cà phê hòa tan, cũng như có thể chọn cho mình loại cà phê mà mình yêu thích. Napoli Coffee có bán cả 2 loại cà phê xay/bột và cà phê hòa tan để bạn thoải mái lựa chọn loại cà phê yêu thích của mình. Hãy xem và đặt hàng tại đây bạn nhé:
https://napoli.vn/danh-muc-san-pham 

 


Ngày đăng: 28/07/2020 | 1755 (Lượt xem)

Các tin khác