HÀNH TRÌNH KHỞI NGHIỆP NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, công nghệ và kỹ thuật ngày càng phát triển, mỗi người trong chúng ta đều có cơ hội tốt để khởi nghiệp, nhưng ở mỗi độ tuổi khác nhau lại có những thuận lợi khác nhau. Tuổi trẻ thì có được thuận lợi lớn ở chỗ, chúng ta dễ chấp nhận thay đổi và đón nhận cái mới nhanh chóng hơn. Còn đối với những người lớn tuổi hơn, lại dày dặn kinh nghiệm hơn nhưng cũng chính là rào cản khiến ta khó thay đổi suy nghĩ, tiếp cận cái mới nhưng ta lại là người có thừa sự kiên trì và ý chí được tôi luyện từ những thành công lẫn thất bại trong quá khứ. Hiện nay, khởi nghiệp đã và đang trở thành xu thế ở bất kỳ lứa tuổi nào, dành cho bất kỳ ai. Vì thế, việc hỗ trợ định hướng đúng mức để có những dự án khởi nghiệp phát triển một cách bền vững là điều cần thiết.

Khởi nghiệp thành công, không phải chỉ nhờ vào nhiệt huyết, đam mê mà cần có một sự hỗ trợ bền vững từ các yếu tố cốt lõi. Vậy, chúng ta nên bắt đầu hành trình khởi nghiệp từ đâu?

Hãy bắt đầu khởi nghiệp từ những điều nhỏ nhất từ bây giờ, để mỗi ngày bồi đắp dần những kinh nghiệm cho mình, làm hành trang riêng trên hành trình khởi nghiệp lâu dài. Muốn thành công bạn cần có sự kiên nhẫn, cẩn thận và sáng tạo đúng. Ở mọi start-up với quy mô lớn hay nhỏ đều sẽ phải bắt đầu từ ý tưởng khởi nghiệp. Hãy chuyển những ý tưởng đó thành hành động, đặt mục tiêu và chia nhỏ mục tiêu. Với 6 bước gợi ý bên dưới sẽ giúp bạn có thể bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình một cách hiệu quả:

1. Lập kế hoạch kinh doanh.
Trước khi bắt tay vào thực hiện khởi nghiệp, 100% dự án khởi nghiệp thành công đều không thể không có bản kế hoạch. Một bản kế hoạch hiệu quả sẽ giống như một tấm bản đồ giúp bạn lèo lái "con thuyền" của mình vượt qua bao sóng gió và thử thách trong hành trình khởi nghiệp đầy gian nan. Đồng thời, kế hoạch kinh doanh còn giúp bạn dễ dàng vẽ ra tất cả những đoạn đường mình sẽ đi qua, cùng những mốc thời gian quan trọng, những nhân sự cốt lõi, nguồn vốn, doanh thu, lợi nhuận,... trong ngắn hạn và dài hạn. Đặc biệt, bên cạnh kế hoạch chính, bạn nên có kế hoạch dự phòng trong những tình huống không đạt được mục tiêu và phương án thay đổi là gì. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng linh động nhưng vẫn đạt được mục tiêu cuối cùng một cách hiệu quả nhất. Đừng cố làm cho bản kế hoạch của bạn trở nên tầm vĩ mô, bạn nên thử nghiệm ý tưởng của mình trước khi đầu tư thời gian và tiền bạc nhiều vào nó. Vì thế trước khi bắt đầu khởi nghiệp, hãy vạch ra một kế hoạch kinh doanh tổng quát về từng mức độ thực hiện, trả lời những câu hỏi sau:
- Kết quả cuối cùng việc kinh doanh của bạn là gì? (Chỉ ra tầm nhìn doanh nghiệp)
- Lý do vì sao công ty của bạn được hình thành? (Đưa ra sứ mệnh của doanh nghiệp)
- Bạn sẽ làm gì? Mục tiêu của bạn là gì để đạt được sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp mình?
- Bạn dự định sẽ đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra như thế nào?

2. Quyết định ngân sách.
Bạn nên xác định cho mình mức ngân sách phù hợp, cụ thể là bao nhiêu để bắt đầu đầu tư. Hãy luôn nhớ dự đoán, liệt kê mọi trường hợp cần phải chi dù là nhỏ nhất. Bạn hãy luôn có ngân sách dự trù cho những trường hợp ngoài dự kiến xảy ra.

3. Quyết định dựa vào yếu tố pháp lý.
Chuẩn bị trước những giấy tờ cần thiết liên quan đến pháp lý là yếu tố quyết định quá trình khởi nghiệp của bạn nhanh hay chậm, đó là chưa nói đến vấn đề hao tổn chi phí thủ tục rườm rà khi không xác định được các quy trình giấy tờ đúng hợp pháp. Và hãy nên tìm hiểu các khoản phí này trước khi bắt đầu thành lập công ty.

4. Chi tiền thật hợp lý.
Hãy tách riêng ngân sách của công ty và tài khoản cá nhân của bạn, để tránh nhầm lẫn giữa tài chính và thuế dù là bạn kinh doanh bất cứ điều gì.

5. Xây dựng riêng một website.
Dù bạn kinh doanh online hay không, vẫn nên tạo cho mình một website, nó sẽ là thương hiệu riêng của bạn để mọi người biết đến. Bạn có thể xây dựng những trang web cơ bản với nền tảng mã nguồn của những dịch vụ có chi phí thấp và miễn phí. Điều đơn giản là bạn chỉ cần có một trang website cơ bản và đảm bảo URL của nó.

6. Bán hàng thử cho khách hàng.
Tận dụng mọi cơ hội để đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng một cách nhanh chóng, sáng tạo và ít tốn kém. Bạn nên kiểm tra mức độ khả thi trong việc kinh doanh sản phẩm/dịch vụ ở địa phương, chợ và những sự kiện cộng đồng.

Trên đây là những gợi ý về những yếu tố quan trọng cho hành trình khởi nghiệp thành công. Hãy chuẩn bị cho mình hành trang thật tốt để khởi nghiệp thật thành công. Đừng quên tìm hiểu mô hình nhượng quyền thương hiệu tại Napoli Coffee để khởi đầu hành trình kinh doanh của mình thật nhanh chóng và hiệu quả tại link sau: http://napoli.vn/mo-hinh-nhuong-quyen

Liên hệ Hotline nhượng quyền để được hỗ trợ thông tin: 1900.63.60.64


Ngày đăng: 24/04/2019 | 1828 (Lượt xem)

Các tin khác