ITALIA Quốc gia của những di sản thế giới

Thế giới có khoảng 1.073 di sản được Unesco công nhận. Trong đó, Italy, Trung Quốc, Tây Ban Nha hay Pháp là những quốc gia nắm giữ nhiều di sản nhất.

Italia-Quốc gia có chung đường biên giới với Pháp ở Tây Bắc và nằm hoàn toàn ở phía Nam châu Âu  nên nơi đây có rất nhiều điểm đến thu hút du khách với những đặc điểm có một không hai. Và đây cũng là nơi khởi nguồn của nhiều nền văn hóa châu Âu, nơi bắt đầu cho phong trào văn hóa Phục Hưng giai đoạn thế kỉ XV-XVII.

Thế nên nơi đây có nhiều di sản được Unesco công nhận nhất trên thế giới-hơn 50 di sản, có thể kể đến như:

Tháp nghiêng Pisa
Tháp nghiêng Pisa

Đấu trường La Mã
Đấu trường La Mã


Villa Romana del Casale
Villa Romana del Casale

Lâu đài Castel del Monte
Lâu đài Castel del Monte

hay núi lửa Etna,…. Hiện tại, năm 2018- Ý đã chính thức có 54 di sản được công nhận là di sản thế giới, trong đó có 4 di sản tự nhiên và còn lại đều là di sản văn hóa.

Trong các di sản được công nhận thì có các di sản là địa điểm chung của một hoặc nhiều quốc gia như: Trung tâm lịch sử Roma chung với Vantican, các khu rừng sồi nguyên sinh trên dãy Carpath là có chung với 11 quốc gia châu Âu khác,…. Đến với Italia ngoài những di sản khiến bạn phải “Wow!” thì những món ngon, những địa điểm du lịch và văn hóa của đất nước “hình chiếc ủng” này cũng sẽ khiến cho bạn cảm nhận đầy đủ hơn về những sự lãng mạn, xinh đẹp và quyến rũ.
Nguồn: tham khảo


Ngày đăng: 29/11/2018 | 2708 (Lượt xem)

Các tin khác