KINH DOANH CÀ PHÊ NÊN HỌC NHỮNG GÌ?

Bạn đang ấp ủ giấc mơ xây dựng quán cà phê cho riêng mình. Và hành trình đầy đam mê ấy đã đưa bạn đi tìm tòi hết thông tin này đến thông tin khác để chạm đến giấc mơ của mình nhanh hơn. Và chắc chắn hành trình ấy hẳn sẽ có đôi lần bạn tự hỏi “kinh doanh cà phê nên học những gì?”. 

Đúng vậy, để kinh doanh quán cà phê thành công, bạn cần am hiểu khá nhiều kiến thức, và bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần học hỏi. Hãy tham khảo nhé!

Nên đi học pha chế

Có phải bạn đang nghĩ, chỉ nhân viên pha chế mới cần đi học pha chế, mình là chủ quán cà phê đi học pha chế làm gì? Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn sai lầm. Bởi là người chủ, bạn cần phải có kiến thức về pha chế nhiều hơn nữa. 

Khi đi học pha chế sẽ giúp bạn có được những kỹ năng, biết được cách làm sao để phân biệt hương vị thức uống thơm ngon, phù hợp với sở thích khách hàng. Không chỉ vậy, biết pha chế còn giúp bạn dễ dàng quản lý nhân viên của mình. Từ đó, có thể hiểu được năng lực của nhân viên để hướng dẫn hoặc chọn người phù hợp nhất. 

Nên đi học quản lý quán cà phê

Nếu bạn chưa hề có kinh nghiệm kinh doanh, quản lý và muốn xây dựng thương hiệu cà phê của riêng mình, thì việc học quản lý kinh doanh là rất quan trọng. Bởi nếu bạn không học quản lý kinh doanh quán cà phê trước khi mở quán, đến khi mở quán rồi lại thấy mình chưa có nhiều kinh nghiệm, nhưng khi đó lại rất bận rộn với công việc tại quán, khó sắp xếp thời gian và cũng gây nhiều khó khăn trong vận hành quán nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm. 

Khi đi học quản lý, bạn sẽ dễ dàng vận hành kiến thức vào quán của mình. Bạn nên tham gia những khóa học ngắn hạn và chuyên nghiệp về quản lý nhân sự, kế toán, tồn kho, quan hệ với nhà cung cấp nguyên liệu,... để có kiến thức chuyên môn toàn diện, dễ dàng quản lý nhân sự, vận hành quán cà phê của mình. 

Tìm kiếm nguồn nguyên liệu 

Yếu tố quan trọng hàng đầu trong mọi ngành nghề kinh doanh chính là sản phẩm, tương tự vậy, quán cà phê thu hút và kéo khách quay lại thì yếu tố chất lượng cà phê rất quan trọng. Để có được điều này, đầu tiên bạn cần quan tâm đến nhà cung cấp uy tín, chất lượng, vị cà phê thơm ngon, nguyên chất, sạch,... Cà phê có rất nhiều hương vị khác nhau, và mỗi người lại có mỗi “gu” thưởng thức cà phê khác nhau. Chính vì vậy, việc chọn lựa vị cà phê mỗi vùng miền, đều cần phải có kiến thức, kinh nghiệm để chọn được vị cà phê thơm ngon, hợp “gu” với nhiều khách hàng. 

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh quán cà phê, đừng ngần ngại liên hệ với Napoli Coffee để được tư vấn và giới thiệu những dòng sản phẩm cà phê rang xay phù hợp nhé. Với hơn 25 năm kinh nghiệm và bí quyết rang xay gia truyền, cà phê Napoli chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn: https://napoli.vn/danh-muc-san-pham 

Kinh doanh quán cà phê là giấc mơ của bạn? Vậy thì đừng ngần ngại bắt tay ngay vào việc xây dựng quán cà phê của riêng mình từ việc học hỏi những kiến thức cần thiết nhé. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, chưa biết bắt đầu thế nào, đừng quên liên hệ ngay Napoli Coffee, với 5 gói nhượng quyền cà phê Napoli chỉ từ 3,3 triệu đồng chắc chắn sẽ giúp bạn xây dựng giấc mơ của mình một cách hiệu quả, nhanh chóng nhất. 

 


Ngày đăng: 28/07/2020 | 4940 (Lượt xem)

Các tin khác