KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN Ở VIỆT NAM ĐANG TĂNG TRƯỞNG NHANH NHẤT CHÂU Á

Trong những năm gần đây, kinh doanh nhượng quyền bắt đầu bùng nổ ở Việt Nam. Thực chất, mô hình này không mới, nhưng vì sao lại phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam? Bạn đang quan tâm và mong muốn nhượng quyền thương hiệu, hãy cùng Napoli Coffee tìm hiểu để có lựa chọn phù hợp nhé!
Tiềm năng của thị trường hơn 96 triệu dân
Theo website VN Franchise, trong số hơn 96 triệu dân thì có đến khoảng 33 triệu là người tiêu dùng trung lưu thành thị. Đối với các thương hiệu lớn trong và ngoài nước thì đây là 1 con số lý tưởng. Vậy họ làm như thế nào? Họ nhượng quyền thương hiệu.
Theo 1 khảo sát của Standard Chartered, GDP Việt Nam sẽ tăng đến 7% từ đây đến năm 2030. Theo dự báo của PwC, năm 2050 Việt Nam sẽ sánh vai với 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới. Dễ dàng dự đoán được tầng lớp trung lưu - những người ưa thích thương hiệu lớn - cũng sẽ mở rộng với tốc độ nhanh chóng.
Với tất cả những số liệu trên, kinh doanh nhượng quyền ở Việt Nam trong năm 2020 này là hướng đi phù hợp.
Kinh doanh nhượng quyền ở Việt Nam và những lưu ý
Nhượng quyền là cho phép cá nhân hay tổ chức khác (gọi là bên nhận nhượng quyền) được kinh doanh hàng hóa/ dịch vụ theo mô hình và thương hiệu của bên nhượng quyền. Bù lại, bên nhận nhượng quyền phải trả 1 khoản chi phí hoặc lệ phí trên phần trăm lợi nhuận cho bên nhượng quyền.
Nhượng quyền không còn là 1 khái niệm mới tại Việt Nam. Thực ra, hiện tại đã có nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước đang áp dụng như Napoli Coffee, FamilyMart, 7-eleven,... Tuy nhiên, để kinh doanh nhượng quyền thành công, bạn cần nắm rõ 1 số lưu ý sau:

1. Hoạch định chiến lược kinh doanh cụ thể, rõ ràng
Chắc chắn trong kinh doanh không thể đưa ra quyết định 1 cách bộc phát, cảm tính. Bởi vì mọi sai lầm trong kinh doanh đều phải trả giá bằng tiền. Đôi khi, gói nhượng quyền sẽ bao gồm việc đào tạo những kiến thức kinh doanh, marketing, quản trị cơ bản. Tuy nhiên, bên nhượng quyền không thể cầm tay chỉ việc cho bạn trong 100% các tình huống xảy ra trong kinh doanh. Do đó, người chủ cần phải có tinh thần tự trao dồi thêm kiến thức để có thể “đứng trên đôi chân của mình”. 
2. Chú trọng đào tạo nhân sự
Theo chia sẻ của chị Thủy, chủ một cửa hàng sản phẩm cho mẹ và bé nhượng quyền từ 1 thương hiệu lớn của nước ngoài: Doanh nghiệp nước ngoài làm ăn rất rõ ràng. Họ có 1 bộ tài liệu hướng dẫn nhân viên từ lời ăn tiếng nói, đến hành động, cách ứng xử trong từng trường hợp cụ thể. Nhờ vậy mà đi đến chi nhánh nào, khách hàng cũng nhận được chất lượng dịch vụ như nhau. Nhưng ở Việt Nam đa phần là nhân sự không ổn định, làm việc part-time nhiều, do đó khó mà tạo ra sự đồng bộ. Hôm nay gặp nhân viên niềm nở, ngày mai đi chi nhánh khác gặp người thô lỗ là chuyện bình thường. 
Tác hại đầu tiên của việc này là doanh nghiệp nước ngoài họ sợ ảnh hưởng uy tín nên không dám vào Việt Nam. Sau là, dù nhượng quyền thương hiệu lớn mà chất lượng không đồng đều như trên thì khách hàng cũng tự động bỏ đi. Nếu muốn thành công trong kinh doanh nhượng quyền, bạn nên chú ý đào tạo nhân viên, vì họ là người trực tiếp tạo ra sản phẩm, dịch vụ.
Napoli Coffee hy vọng với những chia sẻ trên, bạn sẽ phần nào tự tin bắt đầu kinh doanh nhượng quyền. Để kinh doanh thành công, ngoài thị trường tiềm năng và con người tài năng, thì thương hiệu cũng là yếu tố bạn cần quan tâm. Với thương hiệu đã tồn tại hơn 25 năm tại Việt Nam và 3.000 quán nhượng quyền trên cả nước, Napoli Coffee tự tin là đối tác uy tín đồng hành cùng bạn trong việc kinh doanh. Hãy liên hệ hotline 1900 64 60 63 để được tư vấn tận tâm nhé!
 


Ngày đăng: 05/04/2020 | 1463 (Lượt xem)

Các tin khác