LOA KÈN QUỐC HOA ITALIA ! Bạn có biết?

Loa kèn – quốc hoa của Italia

Quốc hoa là một trong bốn biểu trưng cho đất nước, con người của một quốc gia ngoài Quốc kỳ, Quốc ca và Quốc phục ra. Ở mỗi quốc gia sẽ có những loại quốc hoa đặc trưng riêng tùy thuộc vào độ phổ biến, sự yêu thích và ý nghĩa mà nó mang lại sao cho khi nhắc đến loài hoa ấy thì người ta sẽ nghĩ ngay đến những đức tính tốt đẹp của con người, của dân tộc thuộc quốc gia ấy. Và quốc hoa của một đất nước tươi đẹp, lãng mạn như Italy đó chính là Hoa loa kèn.
 

Nhắc đến hoa loa kèn thì người ta cũng sẽ nhắc chúng với những cai tên gọi khác như:  hoa bách hợp, hoa lily. Mang trên mình vẻ kiêu sa với sắc trắng tinh khôi, hoa bách hợp còn mang lại tầng nhiều ý nghĩa khác. Với hai từ “Bách hợp” tuy rất nhẹ nhàng mộc mạc nhưng ý nghĩa tiềm ẩn bên trong lại vô cùng to lớn, vĩ đại, chúng có ý nghĩa về sự đoàn tụ, mang lời chúc của tạo hóa đến với chúng ta là sẽ mãi hòa hợp dù thời gian có trôi qua. Còn khi sử dụng hoa này để đem tặng thì chúng lại có ý nghĩa càng đẹp hơn, đó chính là sự mong muốn của người tặng dành cho người được tặng là mãi mãi hạnh phúc, vui vầy, thành đạt trong cuộc sống và chuyện làm ăn. Ngoài những ý nghĩa trên hoa loa kèn còn giữ một ý nghĩa biểu trưng mạnh mẽ mang giá trị về thời gian vì đây là loài hoa được mênh danh là xuất hiện lâu đời nhất trên thế giới do khi tìm thấy những đóa loa kèn đầu tiên là được vẽ trên tường của những tòa lâu đài cổ đại Hy Lạp, loai hoa này còn tượng trưng cho nữ thần Hera – vợ của thần Zeus là nữ thần của phụ nữ và hôn nhân.

Vẻ đẹp của hoa loa kèn được người Italy tìm thấy như vậy, một loài hoa mang trên mình một sự mâu thuẫn vô cùng lớn nhưng cũng hòa hợp vô cùng  “Sự tự hào, kiêu hãnh và tự hào nhưng bẽn lẽn thẹn thùng”.
 


Ngày đăng: 04/12/2018 | 1446 (Lượt xem)

Các tin khác