LỢI THẾ CỦA THỰC ĐƠN TỐI GIẢN CHO QUÁN CÀ PHÊ, BẠN ĐÃ BIẾT?

“Simple is the best” - đơn giản là tốt nhất luôn đúng kể cả thiết kế thực đơn cho quán cà phê. Tại sao lại như vậy, đơn giản nhưng cần có những yếu tố nào, hãy theo dõi bài viết này ngay bạn nhé!
Starbuck có câu chuyện nổi tiếng rằng, thực đơn của họ không chỉ được thiết kế đỉnh cao với số lượng món mà còn cách sắp xếp. Đặc biệt, món ‘Pumpkin Spice Latte chỉ được đưa vào thực đơn của Starbuck vào mùa thu. Và điều này mang đến hiệu ứng vô cùng tốt, khiến khách hàng thích thú vô cùng.
Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể thiết kế thực đơn tối giản nhưng hiệu quả cho quán cà phê của mình nếu bạn có giấc mơ sở hữu quán cà phê của riêng mình:


1. Hãy tập trung vào chất lượng
Đừng “nhồi nhét" quá nhiều sản phẩm trong thực đơn của bạn, điều đó khiến khách hàng cảm thấy rối và bạn đang ưu tiên số lượng chứ không phải chất lượng. Bởi món uống đa dạng đòi hỏi nguyên liệu đa dạng, và liệu quán của bạn có kiểm soát được lượng tồn kho, quá hạn sử dụng,... hiệu quả? Do vậy, hãy tập trung vào chất lượng, không cần thiết phải có quá nhiều món “na ná" nhau trong thực đơn.
Ngược lại, thực đơn giới hạn giúp bạn dễ điều chỉnh, thêm bớt những yêu cầu từ khách hàng và giúp thu hút nhiều khách hàng hơn nữa.

2. Thiết kế thực đơn giúp khách hàng gọi món nhiều hơn
Bạn có biết, theo tâm lý học, khi thức uống được thiết kế kèm theo món ăn sẽ giúp khách hàng dễ “phải lòng" món ăn và gọi combo thức uống và món ăn đó.

3. Kích thích khách hàng quay trở lại quán
Khách hàng luôn thích thử những món mới, nhưng liệu một thực đơn quá nhiều có khiến họ mong muốn thử? Thay vào đó, bạn hãy tối giải thực đơn và có thể sáng tạo những thức uống đặc biệt và thiết kế chương trình đặc biệt như “Thực đơn trong ngày", “Thực đơn cuối tuần",... để khách hàng luôn cảm thấy thích thú khi đến quán của bạn và sẽ gọi món nhiều hơn vì họ muốn thưởng thức món mới trong thực đơn của bạn nữa.
 

4. Mang đến cảm giác sang trọng cho khách hàng
Nếu bạn từng đi những nhà hàng sang trọng, bạn sẽ thấy thực đơn của họ rất giản dị, tối giản nhưng rất sang trọng.
Do đó, khi thiết kế menu cho quán cà phê của mình, bên cạnh yếu tố bản sắc thương hiệu, bạn cần chọn thiết kế tối giản giúp khách hàng dễ chọn món và còn giúp thực đơn trông sang hơn, hiệu quả hơn.

Nếu bạn đang ấp ủ giấc mơ mở quán cà phê của mình, hãy tìm hiểu các gói nhượng quyền cà phê Napoli và đừng ngần ngại liên hệ Napoli Coffee để được tư vấn các gói nhượng quyền cà phê Napoli bạn nhé!
 
 


Ngày đăng: 28/08/2020 | 2823 (Lượt xem)

Các tin khác