NHỮNG HẠNG MỤC QUAN TRỌNG TRONG HỢP ĐỒNG NHƯỢNG QUYỀN

Nhượng quyền quán cà phê là một trong những hình thức được nhiều người sử dụng hiện nay, đây là hình thức một doanh nghiệp (đơn vị nhượng quyền) trao cho doanh nghiệp khác (đơn vị nhận quyền) quyền sử dụng thương hiệu và phương thức hoạt động. Đổi lại, bên được nhượng quyền phải thanh toán các phí nhượng quyền cho bên nhượng quyền. Tuy nhiên, khi áp dụng nhượng quyền thì cần xem xét những hạng mục nào. Hãy xem nội dung bài viết này bạn nhé. 

 

Khi xem xét đơn vị nhượng quyền, đặc biệt nhượng quyền quán cà phê, bạn cần xem một số thông tin quan trọng trong hợp đồng nhượng quyền như:

- Giá nhượng quyền 

Bên cạnh thương hiệu, sự thành công của mô hình nhượng quyền, bạn cần xem đến giá nhượng quyền được ghi trong hợp đồng. Hợp đồng nhượng quyền quán cà phê uy tín đều có ghi rõ ràng giá cả, điều kiện sử dụng tên thương hiệu để kinh doanh. Tuy giá cả mỗi thương hiệu là hoàn toàn khác nhau, nhưng bạn cần nghiên cứu kỹ về giá cũng như những yếu tố quan trọng như thời gian hết hợp đồng, các loại phí khác nếu có. 

Phạm vi sử dụng thương hiệu: 

Khi nhượng quyền thương hiệu, bạn cần xem xét những yếu tố về phạm vi sử dụng thương hiệu như: 

- Nhãn hiệu sản phẩm

- Slogan thương hiệu

- Bí mật về công thức pha chế, các hoạt động định hướng trong kinh doanh,...

- Kiểu dáng của ly đựng thức uống,...

Những yêu cầu từ thương hiệu:

Thường những thương hiệu cà phê lớn không dễ dàng để bạn dùng tên tuổi của họ để kinh doanh. Do đó, bạn cần xem kỹ hợp đồng về những tiêu chí bắt buộc mà thương hiệu nhượng quyền yêu cầu bạn phải tuân thủ. Một số yêu cầu thường thấy như: 

- Địa điểm, mặt bằng quán nằm ở nơi có đông người, có khách hàng tiềm năng, có đủ diện tích bố trí quán cà phê

- Có đầy đủ giấy phép cũng như hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh 

- Có giấy phép và hợp đồng cho thuê mặt bằng kinh doanh
- Có thể trang trí nội thất quán theo yêu cầu của thương hiệu 

- Concept quảng cáo, phục vụ, cách thức hoạt động quán,... đều đúng với những tiêu chí mà thương hiệu đề ra,...

Đòi hỏi đầy đủ quyền lợi của mình: 

Khi ký hợp đồng nhượng quyền cafe, bạn cần biết rõ những quyền hạn và nghĩa vụ của mình nhằm tránh những sự cố không mong muốn: 

- Bên nhượng quyền cần cung cấp những thông tin mà bạn yêu cầu trong phạm vi sử dụng thương hiệu. Hỗ trợ tư vấn thiết kế, vận hành quán trong thời gian đầu,...

- Bạn cần tuân thủ những quy định về bí mật kinh doanh như công thức pha chế, bí mật thương hiệu,...


Được thành lập từ năm 1995, thương Hiệu NAPOLI COFFEE có mặt hơn 25 năm , bằng sự năng động, sáng tạo đã bước đầu xây dựng thành công và mang lại hiệu quả với hệ thống nhượng quyền NAPOLI COFFEE hơn 3.000 quán cà phê nhượng quyền thành công tại Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc,...

Hiện nay, Napoli đã phát triển đến 5 gói nhượng quyền với vốn đầu tư của khách hàng chỉ từ 3,3 triệu và được Napoli hỗ trợ đến 150 triệu: https://napoli.vn/nhuong-quyen

Trên đây là những hạng mục thông tin quan trọng bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi nhượng quyền nói chung và nhượng quyền cà phê nói riêng. Hãy liên hệ Napoli Coffee ngay khi bạn mơ ước sở hữu quán cà phê của riêng mình nhé. 

 


Ngày đăng: 28/07/2020 | 1280 (Lượt xem)

Các tin khác