NHỮNG LOẠI CÀ PHÊ “NGOẠI" DU NHẬP VÀO VIỆT NAM

Nhắc đến cà phê là nhắc đến thức uống đê mê, quyến rũ khiến ai nấy cũng say xưa trong hương vị đầy mê hoặc ấy. Như một thức uống phổ biến nhất của Việt Nam và trên thế giới, ngoài cà phê đen đá hay sữa đá của Việt Nam còn có một số loại cà phê “ngoại" được du nhập vào nước ta và cũng khiến ai nấy đều mê say. Cùng tìm hiểu với Napoli Coffee bạn nhé.

1. Cà phê Americano 

Được biết đến với những tên gọi mỹ miều như “Hương vị cà phê Mỹ?”, “Hương vị Ý?”, “Đồ uống “quốc dân” xứ Kim Chi?”,... 

Đúng hơn thì, Americano là một thức đồ có nguồn gốc từ nước Ý xinh đẹp - cái nôi của những ly cà phê pha máy và được “biến thể” mang đầy phong cách “rất Mỹ” và rồi trở thành thức uống được yêu thích nhất tại Mỹ, Hàn Quốc,...

Americano có vị “nhẹ nhàng” giúp hạn chế những tác động từ caffeine, Americano được xem “chiều lòng” hầu hết khách hàng. 

2. Cà phê Cappuccino 

Có những người uống cà phê như nước, nhưng cũng có những người, thưởng thức cà phê luôn cần thời gian nhâm nhi, cảm nhận hương vị. Với người Ý, khi bạn là người sành uống cà phê thì cách uống vừa nhanh, vừa thấu hiểu trọn vẹn vị cà phê thơm ngon. Và ly Cappuccino như một thức uống “văn hóa” của người Ý để rồi có những miêu tả như thế này “Mới đầu là cái gì đó bềnh bồng làm cho người ta ngây ngất. Nhưng sau đó là vị đắng của café – thử thách. Cuối hết là lớp sữa ngọt ngào – đó là kết quả”. 

Với hương vị thơm ngon mê hoặc, nghệ thuật pha chế tạo hình tinh tế, vị đắng cà phê cùng vị ngọt ngào của sữa và lớp bọt mịn vương lên miệng, chính là những điều thú vị vô giá khi bạn thưởng thức Cappuccino. 

3. Cafe Espresso

Nếu Cappuccino là thức uống vừa nhanh vừa chậm thì  Espresso chính là thức uống càng nhanh càng ngon. Ly cà phê Espresso như gợi lên những miền ký ức vô cùng đẹp đẽ giữa lòng nước Ý - nơi ra đời của loại thức uống này. 

Có thể nói, trong thế giới cà phê pha máy thì “Mọi món cà phê máy đều bắt nguồn từ Espresso” - điều đó cho thấy sự quan trọng và phổ biến của thức uống này. 

4. Caffe Latte 

"Nếu bạn có một lần ghé nước Ý xinh đẹp, hãy ghé lại phố Vince và thưởng thức một ly cà phê buổi sáng" và thật tuyệt hơn hết chính là trên tay ly cà phê latte. Bởi người Ý vô cùng yêu thích ly cà phê latte mỗi sáng, một chút sữa và một chút cà phê đã tạo thành thức uống vô cùng phổ biến trên thế giới. 

Trên đây là những thức uống cà phê “ngoại” đã du nhập vào nước ta và được nhiều khách hàng yêu thích. Nếu bạn có ý định mở quán cà phê kinh doanh, đừng quên thêm vào menu của mình những thức uống trên nhé.

 


Ngày đăng: 30/10/2020 | 1977 (Lượt xem)

Các tin khác