NHỮNG MÔ HÌNH QUÁN CÀ PHÊ ĐỘC ĐÁO, SÁNG TẠO, THU HÚT KHÁCH HÀNG

Ý tưởng trong kinh doanh là vô cùng quan trọng, bởi nó sẽ ảnh hưởng tới việc thành công hay thất bại. Do đó, nếu bạn muốn mở một hệ thống quán cà phê mang đến lợi nhuận đột phá, thì cần phải có sáng kiến độc đáo, giúp quán của bạn trở nên thật khác biệt và thu hút. 

Và nếu bạn chưa có ý tưởng mở quán cà phê độc đáo nào, thì hãy tham khảo một số gợi ý sau đây của Napoli Coffee nhé.
 

Mô hình kinh doanh quán cà phê sách

Trường hợp bạn có ý tưởng kinh doanh mô hình cà phê sách, bạn nên nghiên cứu thị trường một cách kỹ lưỡng. Bởi đối với người Việt Nam, chúng ta vẫn chưa hình thành thói quen đọc sách nhiều như các nước phát triển khác, nên đối tượng khách hàng của bạn sẽ khá hạn chế.

Tuy nhiên, nếu không có nhiều điều kiện về diện tích, thì bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến mô hình quán cà phê sách nhỏ xinh và những loại nước uống hấp dẫn khác. Hoặc sáng tạo nên một không gian vintage với sách và các thiết kế cổ kính, nhẹ nhàng, đơn giản. 

Mô hình kinh doanh quán cà phê Acoustic

Cà phê Acoustic hay còn gọi là mô hình quán cà phê hát với nhau. Đây là một trong những phong cách cà phê phổ biến nhất hiện nay. Khi đến những quán cà phê này, bạn không chỉ có thể thưởng thức những tách cà phê đậm đà, mà còn có thể “thả mình” du dương theo những điệu nhạc.

Để bắt đầu với mô hình quán cà phê độc đáo này, bạn cần phải đầu tư một hệ thống âm thanh tốt. Ngoài ra, bạn còn cần tìm một ban nhạc acoustic hay để giữ chân khách hàng. 

Mô hình kinh doanh quán cà phê Coworking Space

Đây là mô hình cà phê kết hợp với không gian làm việc cùng nhiều tiện ích văn phòng. Với không gian rộng lớn có thể tổ chức event, lớp học,... cà phê Co-Working Space được ưa chuộng vì mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái, yên tĩnh. Bên cạnh đó, không gian thoáng và hiện đại cũng là điểm cộng cho mô hình này.

Với mô hình kinh doanh này, menu nước uống cũng sẽ giống với các cửa hàng cà phê bình thường khác, hoặc kèm một vài món ăn để khách hàng có thể dùng khi đói và tiếp tục công việc.

Mô hình kinh doanh quán cà phê thú cưng

Chỉ vừa mới xuất hiện vài năm trở lại đây thôi, nhưng hình thức kinh doanh quán cà phê thú cưng đã thu hút không ít bạn trẻ. Để phát triển mô hình cà phê này, bạn cần một số lượng kha khá thú cưng như chó, mèo, thỏ,... Ngoài ra, khi lựa chọn thú cưng, bạn cũng cần lưu ý về sức khỏe, cũng như huấn luyện chúng trở nên thân thiện với khách hàng.

Mô hình kinh doanh quán cà phê rửa xe

Mô hình quán cà phê tích hợp cùng dịch vụ rửa xe cũng là một trong những gợi ý độc đáo dành cho những ai muốn khởi nghiệp. Thay vì khách hàng phải ngồi chờ trong khoảng thời gian 15 - 30 phút để rửa xe, thì bạn có thể phục vụ thêm cà phê hoặc các loại thức uống nhanh khác.

Về không gian bạn có thể thoải mái phòng máy lạnh trong nhà hoặc ngoài trời đều được. Tuy nhiên, tại các thành phố lớn như TP.HCM hoặc Hà Nội, thì lựa chọn phục vụ trong nhà sẽ thích hợp hơn để giúp khách hàng tránh xa được khói bụi và sự nóng bức bên ngoài.
 

Hy vọng với 5 mô hình kinh doanh có thể kết hợp cùng với quán cà phê ở trên đã phần nào giúp bạn có thêm nhiều  ý tưởng cho quán cà phê của mình. Chúc bạn và thương hiệu kinh doanh của mình luôn khởi sắc.


Ngày đăng: 01/02/2021 | 1184 (Lượt xem)

Các tin khác