PHƯƠNG PHÁP KINH DOANH QUÁN CÀ PHÊ HIỆU QUẢ

Để kinh doanh mở quán cà phê hiệu quả, bạn cần phải đặt mình vào vị trí của khách hàng.Thử nghiệm cảm giác làm người sử dụng sản phẩm và dịch vụ của quán, điều này sẽ đem lại những kinh nghiệm thiết thực cho bạn. Dưới đây Napoli Coffee sẽ gợi ý 5 phương pháp tăng doanh thu của quán cà phê nhanh chóng, thu hút khách hàng nhiều hơn.

1. Nâng cấp menu

Một menu với nhiều món đồ uống phong phú sẽ gây hứng thú hơn cho khách hàng. Bạn có thể thay đổi công thức pha chế và đặt tên đồ uống sao cho thật hấp dẫn, trang trí đồ uống theo cách mới. Nếu có thể, hãy in hình ảnh của đồ uống lên thực đơn để kích thích nhu cầu cho người mua. 

Những thức uống độc đáo, mới lạ sẽ làm cho khách hàng tò mò và muốn trải nghiệm. Không chỉ vậy, những món thức uống này có thể sẽ trở thành một trào lưu mới trong giới trẻ.

2. Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đơn giản như việc gửi tin nhắn tự động để cảm ơn thực khách đã ghé quán của bạn, thông báo các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng thân thiết. Hãy lưu lại những điều tốt đẹp trong lòng thực khách qua việc: Tặng thẻ thành viên, voucher, khi có chương trình ưu đãi của quán, tháng sinh nhật của khách hàng…

3. Áp dụng hình thức combo

Việc áp dụng combo vào menu sẽ khiến người mua dễ dàng lựa chọn và thấy tiết kiệm hơn. Ví dụ như order một ly nước lớn có giá là 45.000đ và một ly hoa quả là 35.000đ. Khi kết hợp thành combo chỉ với giá 70.000đ, điều này khiến khách hàng của bạn thấy mình mua combo sẽ có lợi hơn là riêng lẻ. Từ đó, giúp kích thích khách hàng chi tiền nhiều hơn dẫn đến doanh thu của quán cà phê cũng tăng theo. Bên cạnh đó, combo còn giúp bạn có thể kết hợp thêm với món ăn như bánh mì, spaghetti giúp tăng doanh thu của quán. 

4. Chất lượng phục vụ

Thái độ phục vụ của nhân viên từ người giữ xe, đến oder phục vụ sẽ là yếu tố quyết định khách hàng có quay lại hay không. Nếu nhân viên chào đón khách trong trang phục gọn gàng, sạch sẽ cùng nụ cười thiện chí sẽ khiến họ dễ dàng bỏ qua sai sót và đánh giá thương hiệu cà phê của bạn tốt hơn.

Phong thái chuyên nghiệp luôn chiếm được cảm tình của khách hàng. Vì thế, bạn nên cải thiện phong cách phục vụ của quán hướng tới sự chuyên nghiệp, thân thiện. 

5. Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu

Việc xây dựng bộ nhận diện và tạo phong cách riêng cho quán là một trong những điều tiên quyết để gây được dấu ấn trong lòng khách hàng. Tuy nhiên, để có thể định vị được tên tuổi cũng như khiến mọi người biết đến thương hiệu nhiều hơn, thực sự là điều không hề dễ dàng. Hay thậm chí kế hoạch kinh doanh có thể bị “phá sản” ngay từ những giai đoạn đầu, do không thu hút được khách hàng. 

Vì thế, các loại hình cà phê nhượng quyền của Napoli Coffee có lẽ là giải pháp tốt nhất dành cho người mới bắt đầu kinh doanh. Thương hiệu hiện đã có một vị trí vững chắc trên thị trường cà phê Việt Nam, cũng như lượng lớn khách hàng trung thành. Với hệ thống nhận diện lớn mạnh, bạn không cần phải tốn sức xây dựng hay thiết kế quán nữa. Điều này sẽ giúp bạn giảm được các sức ép cạnh tranh cũng như chi phí quảng cáo khi làm đối tác nhượng quyền của Napoli. 

Vài thông tin cơ bản mà Napoli Coffee cung cấp, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong việc định hướng kế hoạch để thu hút khách nhiều hơn, cũng như kinh doanh cà phê hiệu quả. 

Nếu cần tư vấn và hỗ trợ về việc nhượng quyền kinh doanh quán cà phê, Napoli Coffee luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn tại hotline 1900 636064


Ngày đăng: 26/09/2020 | 1320 (Lượt xem)

Các tin khác