SMOOTHIE - Thức uống tốt cho sức khỏe


SMOOTHIE là một loại thức uống ưa thích của các bạn trẻ hiện nay. Với thời tiết nóng bức như hiện nay thì còn gì tuyệt với hơn khi có một ly SMOOTHIE do chính chúng ta từ tay pha chế thì còn gì bằng. Vậy bạn có biết SMOOTHIE là gì không ? Cách pha chế một cốc SMOOTHIE đơn giản tốt cho sức khỏe hay không?
SMOOTHIE là gì ?

SMOOTHIE (hay có nơi gọi là smoothee hoặc smoothy) là một loại thức uống dạng đặc, được pha chế từ trái cây xây hoặc rau củ quả, với đá, nước, hay các chất ngọt, …Hầu hết các loại SMOOTHIE trở thành thức uống quen thuộc không thể thiếu trong menu đồ uống của các quán cà phê, trà sữa hay nhà hàng, khách sạn.

Có một số thức uống, ngoài trái cây thì nhiều loại SMOOTHIE còn bao gồm đá xay, nước ép trái cây để lạnh, mật ong, siro, các sản phẩm từ sữa, sữa chua hoặc các thành phần để lạnh khác,…

Cách pha chế một số loại SMOOTHIE đơn gian tốt cho sức khỏe:

1. SMOOTHIE chuối và bơ:
Nguyên Liệu :2 quả chuối tưới, 1/2 quả bơ, 30ml siro vị socola, 40ml sữa tươi, 10ml nước đường, 10 gr kem Whipping, 1 muỗng cà phê bột socola và vài viên đá.
Cách làm :lột sạch vỏ chuối và bơ rồi đem cắt lát nhỏ. Cho cả phần chuối và bơ đó và xay cũng các nguyên liệu cho đến khi thấy hỗn hợp đã mịn thì cho thêm đá viên vào tiếp tục xay nhuyễn. Hoàn tất và rớt ra ly. Lúc này, cho thêm kem Whipping lên bề mặt và rắt một ít bột socola là xong. Dùng ngay khi còn lạnh để đảm bảo độ tươi ngon, mát lành nhé.

2. SMOOTHIE việt quốc:
Nguyên liệu :1/2 chén việt quất, 1 cốc sữa tươi, 1 muỗng canh dầu lanh, 2 muỗng cà phê đường và vài viên đá.
Cách làm :làm đông lạnh sữa và việt quất. Khi pha chế, lấy ra xay với những nguyên liệu còn lại và dùng lạnh. Có thể cho thêm sữa chua để tăng cường hương vị nếu thích.

3. SMOOTHIE dâu tây:
Nguyên liệu :5 quả dâu tây, 1 ly sữa tươi, 1 hũ sữa chua, 1 muỗng cà phê siro dâu và vài viên đá.
Cách làm :làm đông lạnh dây tây, khi pha chế, lấy ra xay với những nguyên liệu còn lại. khi dùng thì rớt thêm ít siro dâu lên bề mặt và dùng khi còn lạnh.

4. SMOOTHIE xoài và bơ:
Nguyên liệu :1/4 chén xoài, 1/4 chén bơ (xoài và bơ chỉ lấy phần thịt, bỏ vỏ và hột), 1/2 ly nước cốt xoài, 1/4 hũ sữa chua, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh và vài viên đá
Cách làm :cho tất cả nguyên liệu vào xay nhuyễn đến khi mịn rồi cho thêm đá vào xay tiếp. khi rót ra ly nhớ trang trí thêm lát chanh cắt mỏng hoặc lát xoài thái miếng nhé. Dùng ngay khi còn lạnh.


Ngày đăng: 17/10/2018 | 2517 (Lượt xem)

Các tin khác