Sự thật thú vị về cà phê nhượng quyền: 2 điều bạn không ngờ tới nhưng cần biết trước khi đầu tư

Thị trường kinh doanh quán cà phê hiện nay là một trong những ngành có sức hút mạnh mẽ đối với các nhà khởi nghiệp, đặc biệt là mô hình cà phê nhượng quyền. Tuy nhiên, đằng sau vẻ hào nhoáng của những quán cà phê xinh đẹp và không gian lộng lẫy, ít ai biết rằng có những yếu tố quan trọng có thể quyết định sự thành công hoặc thất bại trong việc đầu tư kinh doanh quán cafe nhượng quyền.

Những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng lại ẩn chứa nhiều thử thách mà bạn cần phải hiểu rõ trước khi “đặt chân” vào ngành cà phê đầy tiềm năng này.

Những yếu tố “bất ngờ” quyết định thành bại của cà phê nhượng quyền

Rủi ro kinh doanh: Không phải lúc nào cũng “lãi ngay”

Mặc dù mô hình cà phê nhượng quyền thường được cho là ít rủi ro hơn so với việc tự khởi nghiệp, nhưng thực tế không phải lúc nào mọi thứ cũng suôn sẻ.

Rủi ro không chỉ đến từ yếu tố tài chính mà còn từ sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng và tác động của môi trường kinh tế, chính trị.

Chẳng hạn, nếu bạn đầu tư vào một thương hiệu đang ở đỉnh cao, nhưng thị hiếu của khách hàng thay đổi hoặc ngành cà phê gặp phải khó khăn về nguồn nguyên liệu, bạn có thể đối mặt với những thử thách nghiêm trọng trong quá trình kinh doanh quán cafe.

Chính vì thế, việc đánh giá rủi ro và chuẩn bị một chiến lược dự phòng là yếu tố không thể bỏ qua khi đầu tư vào cà phê nhượng quyền.

Bước đầu khi kinh doanh quán cafe là xác định đủ quy trình cần thực hiện để giảm thiểu rủi ro khi vận hành

Đầu tư càng lớn, lợi nhuận càng cao 

Quy mô mở quán cafe thường ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí đầu tư và khả năng sinh lời của quán. Tuy nhiên, quy mô quán lớn không đồng nghĩa với lợi nhuận cao.

Các quán cà phê lớn có thể gặp phải vấn đề về chi phí vận hành cao, chẳng hạn như tiền thuê mặt bằng, nhân sự, trang thiết bị,... Ngược lại, một quán cà phê quá nhỏ có thể không đủ không gian cho khách hàng có thể làm giảm trải nghiệm khách hàng.

Vì vậy, việc lựa chọn quy mô phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. Chủ quán nên cân nhắc vị trí, thị trường và đối tượng khách hàng để tìm ra quy mô quán tối ưu nhất.

Thấu hiểu được điều đó, Napoli Coffee cung cấp đa dạng giải pháp quán cà phê nhượng quyền với các mức vốn đầu tư ban đầu phù hợp với từng diện tích mặt bằng. Từ đó giúp tối ưu tài chính của các chủ quán chưa có kinh nghiệm mở quán cafe cũng như thiết kế không gian, thu hút khách hàng.

Napoli Coffee cung cấp đa dạng gói cà phê nhượng quyền phù hợp với từng nhu cầu tài chính của chủ quán

Một số thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi bật tại thị trường Việt Nam

Napoli Coffee: Cà phê nhượng quyền thương hiệu Việt

Napoli Coffee không còn là cái tên xa lạ trong thị trường cà phê nhượng quyền tại Việt Nam.

Thương hiệu này ghi điểm với những cá nhân bắt đầu mở quán cafe bởi không gian sáng tạo, các sản phẩm cà phê phong phú và chiến lược hỗ trợ nhượng quyền bài bản.

Cũng giống như bất kỳ thương hiệu nào, việc duy trì chất lượng sản phẩm và dịch vụ ở tất cả các cửa hàng là yếu tố sống còn. Vì thế, Napoli Coffee luôn hoạt động với tôn chỉ cung cấp cà phê sạch vì sức khỏe và hạnh phúc của người tiêu dùng.

Hiểu được tầm quan trọng của việc giữ tính đồng nhất và liên tục nắm bắt kịp các xu hướng thay đổi trong thói quen tiêu dùng, chuỗi quán cà phê Napoli Coffee luôn không ngừng cập nhật và cải tiến để hỗ trợ chủ quán chưa có nhiều kinh nghiệm mở quán cafe tối ưu hóa quy trình vận hành, từ đó giữ chân khách hàng trung thành và phát triển khách hàng tiềm năng.

Napoli Coffee luôn hỗ trợ chuỗi quán cà phê nhượng quyền xây dựng mạng lưới khách hàng tiềm năng

Starbucks: Thương hiệu nhượng quyền toàn cầu

Starbucks là một trong những thương hiệu cà phê nhượng quyền nổi bật nhất thế giới.

Mô hình kinh doanh của Starbucks đã được chứng minh là thành công, nhưng đằng sau sự thành công đó là mức đầu tư không hề nhỏ và yêu cầu khắt khe về việc duy trì thương hiệu.

Các nhà khởi nghiệp cần có khả năng tài chính mạnh mẽ và sự cam kết lâu dài để có thể duy trì chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Starbucks, đặc biệt trong môi trường cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu lớn có sự phù hợp nhu cầu tiêu dùng hay tài chính của khách hàng hơn như Việt Nam.

Cà phê nhượng quyền là một lĩnh vực đầy tiềm năng, nhưng cũng tiềm ẩn không ít thử thách. Để thành công, bạn cần hiểu rõ những yếu tố không nhìn thấy được từ bên ngoài như rủi ro kinh doanh hay chi phí đầu tư đều có ảnh hưởng sâu sắc đến sự thành bại của mô hình cà phê nhượng quyền.

Các thương hiệu cà phê nhượng quyền uy tín đều có những ưu điểm riêng, nhưng bạn phải đánh giá kỹ lưỡng về khả năng tài chính, chiến lược vận hành và khả năng duy trì sự sáng tạo của mình trong quá trình kinh doanh quán cafe.


Ngày đăng: 25/11/2024 | 24 (Lượt xem)

Các tin khác