TẠI SAO KHÁCH HÀNG “ĐI CÀ PHÊ” NHƯNG VẪN CHƯA “PHÊ”? CHỦ QUÁN CẦN ĐỌC

Bạn đã mở quán cà phê kinh doanh hoặc đang có ý định mở quán cà phê kinh doanh, có bao giờ bạn tự hỏi liệu khách hàng đến với quán cà phê của mình và họ có hài lòng không? Những điều gì khiến khách hàng chưa hài lòng về quán cà phê của mình và ảnh hưởng đến tâm trạng thưởng thức những ly cà phê thơm ngon của quán. Cùng tìm hiểu với Napoli ở bài viết này nhé. 

Vì khách hàng cần được thấu hiểu hơn…

Có thể nói, kinh doanh thành công phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, một trong số đó chính là thấu hiểu khách hàng của bạn để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Qua nghiên cứu, tìm hiểu và thực tiễn cho thấy, các quán cà phê thu hút khách hàng đến nhưng khách hàng lại không hài lòng khi rời đi và hiếm khi quay lại quán, những lý do có thể kể đến như:

- Quán ồn ào:

Có thể nói, tuy quán cà phê là không gian để trò chuyện, nhưng điều đó không có nghĩa tạo thành cái chợ chỉ vì tiếng người nói chuyện quá to, đôi khi gây khó chịu cho khách hàng. Một khách hàng đã gửi phản hồi về quán của một thương hiệu A như sau “Hôm bữa đi quán A thấy thật tệ vì quán xinh, quán không đông nhưng cực ồn ào vì nhân viên không nhắc khách nói nhỏ lại. Điểm cộng là đồ uống ngon và không gian đúng gu mình, nhưng chắc sẽ không quay lại”.

- Chỗ để xe xa với vị trí quán 

Khi mở quán cà phê, bạn cần lưu ý chọn điểm gửi xe gần với quán cà phê của mình, điều này sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy yêu thích khi đến quán hơn.  Như một khách hàng ở Hồ Chí Minh chia sẻ về chỗ để xe của thương hiệu B “Thật sự thì vấn đề chỗ để xe của các quán cần được cải thiện nhiều hơn nữa. Ví dụ như quán B, tất cả đều ổn ngoại trừ việc phải gửi xe cách quán 50-100m khá bất tiện cho khách hàng”. 

- Khách hàng có hút thuốc lá 

Hút thuốc lá là lựa chọn riêng của mỗi người, tuy nhiên, là chủ quán cà phê, bạn cần lưu ý để tránh gây ảnh hưởng đến những người xung quanh nếu có khách hàng hút thuốc lá và không gian quán khá bí bách. Như chị Nhung đã chia sẻ về việc này khi chị đi quán cà phê như sau “Có những quán cũng xinh, đồ uống ok, bàn ghế ngồi làm việc thoải mái nhưng mà nhiều khách hàng hút thuốc, khói thuốc bốc ra như thể đang ở trong cái bar cái pub nào. Có thể quán chiều khách quá không dám nhắc nhở. Tuy nhiên, mình nghĩ quán cũng nên có quy định, có thể có những khu vực được phép hút thuốc để tránh trường hợp ảnh hưởng đến khách hàng khác và khiến họ không quay lại quán nữa" 

- Nhân viên phục vụ 

Một số quán cà phê nhân viên phục vụ vô cùng tốt, thậm chí, nhờ họ mà khách hàng cảm thấy vô cùng yêu thích và thoải mái khi đến quán. Nhưng một số quán, chính nhân viên phục vụ là những người đã làm khách hàng “không bao giờ quay lại". Một số tình huống thường thấy mà nhân viên phục vụ khiến khách hàng có ấn tượng không tốt về quán như:

- Khách hàng order và lưu ý kỹ nhưng nhân viên nhận order không đúng và làm sai yêu cầu của khách về độ ngọt, lượng đá,...

- Nhân viên phớt lờ lời yêu cầu của khách hàng như khách cần vặn nhỏ nhạc, cần order thêm nước,... Vì một số quán nhân viên phục vụ thiếu chuyên nghiệp vì chưa có kinh nghiệm hoặc chưa được đào tạo kỹ càng, bài bản. 

- Nhạc trong quán cà phê 

Nhạc trong quán cà phê thường ít được quan tâm, nhưng vô tình nếu bạn không chú ý sẽ dễ khiến quán cà phê của mình dễ bị “mất điểm". Khách hàng khi cần nói chuyện hay làm việc mà nhạc cứ dội ầm ầm bên tai sẽ khó khiến ai hài lòng khi đến quán cà phê của bạn. 

Trên đây là một số điều thường gặp khiến quán cà phê của bạn không được khách hàng hài lòng khi đến quán. Vì quán cà phê của bạn xứng đáng được yêu thích hơn, do đó, nếu bạn đang có ý định mở quán cà phê hoặc đã có quán cà phê kinh doanh, đừng quên những lưu ý trên để khách hàng luôn quay lại quán của mình nhé!

 


Ngày đăng: 30/10/2020 | 1331 (Lượt xem)

Các tin khác