TỶ PHÚ JEFF BEZOS TIẾT LỘ 3 KIỂU NGƯỜI “LUÔN THẮNG" TRONG KINH DOANH: ĐƠN GIẢN HƠN NHỮNG GÌ BẠN NGHĨ!

Sáng lập Amazon và điều hành tập đoàn tỷ đô này từ năm 1994, từ một cửa hàng sách trực tuyến tại Gara đến đế chế thương mại điện tử Amazon, Amazon ngày nay đã trở thành một trong những tên tuổi hàng đầu giúp Bezos trở thành tỷ phú giàu nhất thế giới. Ông tiết lộ 3 kiểu người nào “luôn thắng" trong kinh doanh? Xem ngay bạn nhé!

1. Một “nhà truyền giáo"

Vào tháng 6/2020, tại hội nghị Amazon’s re: Mars ở Las Vegas, Bezos đã phát biểu rằng "Bạn phải có niềm đam mê với "đấu trường" mà bạn chọn nơi mà bạn sẽ phát triển và làm việc ở đó. Bởi vì bạn sẽ phải cạnh tranh với những người có cùng đam mê với mình, và có thể họ sẽ xây dựng những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn bạn".  Ngược lại với những gì mà “Shark Tank" Mark Cuban đã chia sẻ khi tranh luận với các tỷ phú và ông nói rằng đam mê là "lời nói dối tuyệt vời nhất của cuộc đời". 

 lại, Bezos tin rằng một doanh nhân thành đạt không thể nào thiếu đam mê, bởi họ luôn quan tâm đến “người chiến thắng là ai”. Và điều cần thiết cho doanh nhân thành công vượt bậc chính là trở thành “một nhà truyền giáo" chứ không phải là một kẻ hám lợi vì tiền. Bởi bạn cần có đam mê để vượt xa những khó khăn, luôn hướng đến thiết kế dịch vụ sản phẩm tốt hơn, hơn là làm việc vì kiếm tiền. 

2.  Đón nhận rủi ro và thất bại 

 Thực tế cho thấy, thất bại và rủi ro luôn phát triển song song với công ty, "Muốn đạt được thành công thì chúng ta phải chịu những thất bại với quy mô hàng tỷ đô la. Và nếu chúng ta chưa có những thứ đó có nghĩa là chúng ta chưa gặp đủ sóng gió", Bezos chia sẻ. 

Ông cũng chia sẻ về những thất bại của mình như nhà hàng Amazon phải đóng cửa vào 24/6 hoặc sự sụp đổ gần đây của các ki-ốt pop-up Amazon. Tuy nhiên, Bezos vẫn luôn lạc quan theo đuổi đam mê, tiến về phía trước, chấp nhận rủi ro và thất bại như một phần của hành trình. 

Bezos được biết đến là người có những bước đi táo bạo trong kinh doanh, như năm 2005, khi Amazon Prime mới ra mắt, nhiều người hoài nghi về việc khách hàng phải chi trả 79 đô la một năm cho thành viên đăng ký gói dịch vụ VIP khi mua sắm trên Amazon. Đến 04/2018, dịch vụ này có đến 100 triệu người đăng ký trên toàn thế giới.

3. Thay đổi suy nghĩ của mình 

Bezos rút ra bài học trong hành trình kinh doanh của mình rằng, thường những người lắng nghe nhiều nhất, thường xuyên đổi mới suy nghĩ của họ chính là những người sẽ thành công nhất! 

"Tôi đã thấy rằng những người luôn cho mình là đúng thường thay đổi suy nghĩ của họ ngay cả khi không tiếp thu được một tư tưởng gì mới. Họ có cùng một "bộ nhớ dữ liệu" mà họ có lúc đầu. Nhưng khi thức dậy họ lại làm mới mọi thứ và đi đến một kết luận mới. Rồi họ lại thay đổi suy nghĩ của mình vào phút cuối". - Bezos chia sẻ. 

"Trên thực tế, những người thành công thường làm việc chăm chỉ để nhận ra niềm tin và định kiến nào họ đang có và chủ động tìm kiếm những yếu tố để đi ngược lại với điều đó", Bezos nói thêm.

Trên đây là 3 kiểu người mà theo tỷ phú giàu có nhất thế giới hiện nay chia sẻ. Tin rằng, nếu bạn có giấc mơ làm chủ kinh doanh, đừng quên rèn luyện và học hỏi những đức tính bổ ích này nhé!


Ngày đăng: 30/11/2020 | 1025 (Lượt xem)

Các tin khác