UỐNG CÀ PHÊ MỖI BUỔI SÁNG GIÚP BẢO VỆ SỨC KHỎE

Nhiều người cho rằng việc uống cà phê là không tốt cho sức khỏe. Nhưng sự thật nếu dùng đúng cách và đúng thời điểm sẽ mang lại hiệu quả tốt không ngờ. Cà phê là thức uống được nhiều người yêu thích, vào những lúc mệt mỏi, áp lực với công việc, chỉ với một ly cà phê thơm sẽ giúp cho tinh thần tỉnh táo hơn. Trong mỗi tách cà phê, uống khi mệt mỏi sẽ giúp chúng ta duy trì được 4 tiếng đồng hồ tỉnh táo, nhưng không phải bất kỳ thời điểm nào trong ngày uống cà phê cũng đều tốt. Uống cà phê vào mỗi buổi sáng là thói quen của rất nhiều người. Tại Việt Nam đó không chỉ là thói quen thưởng thức mà còn là nét văn hóa đẹp, là thói quen tốt cho sức khỏe.

Nên uống cà phê vào khung giờ nào trong buổi sáng?
Mỗi ly cà phê đều chứa nhiều cafein cùng những chất dinh dưỡng khác, nếu uống với lượng vừa đủ và vào thời gian phù hợp sẽ giúp tinh thần tỉnh táo và giàu năng lượng. Như vậy, chúng ta nên uống cà phê vào khi nào là tốt nhất? Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, uống cà phê sau khi ăn sáng trong khung giờ vàng từ 9h30-11h30 mỗi sáng sẽ giúp chúng ta tỉnh táo và làm việc hiệu quả. Ở nhiều nghiên cứu cho thấy việc uống cà phê sau khi ăn sáng khoảng 30 phút sẽ giúp thúc đẩy tiêu hóa. Tuy nhiên, những người thiếu máu không nên dùng thường xuyên, vì cà phê có khả năng hấp thụ sắt trong cơ thể. Ngoài ra, thời điểm vàng uống cà phê tốt nhất mà ít ai biết đó là trước khi tập thể dục mỗi sáng 30 phút. Thời điểm này uống cà phê sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy lượng calo nhiều hơn và việc tập thể dục hiệu quả hơn.

Những lợi ích tuyệt vời mà cà phê mang lại cho sức khỏe
Bạn có biết, chỉ mỗi tách cà phê vào buổi sáng, sẽ mang lại cho chúng ta nhiều công dụng bất ngờ:
1. Giảm đau: Trong vài nghiên cứu của các nhà khoa học, uống cà phê trước khi tập các bài tập vận động mạnh sẽ giúp giảm các cơn đau cơ. Lượng caffeine có trong cà phê làm tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể.
2. Tăng cường quá trình tuần hoàn máu: Một nghiên cứu được thực hiện tại Nhật Bản cho thấy, việc uống cà phê thường xuyên sẽ giúp tăng khoảng 30% lượng máu lưu thông trong khoảng thời gian hơn 75 phút so với người không uống cà phê. Việc lưu thông máu sẽ tốt hơn và lượng oxy vận chuyển tới các cơ nhiều hơn.
3. Tăng cường trí nhớ: Các nhà khoa học phát hiện chất caffeine trong cà phê có thể tăng cường trí nhớ trong ít nhất 24 giờ sau khi con người uống cà phê.
4. Nạp nhiều nhiên liệu cho cơ thể làm việc: Trên Tạp chí Sinh lý Ứng dụng đã chỉ ra rằng, một lượng nhỏ caffeine sẽ rất hữu ích cho những người phải luyện tập thân thể với cường độ cao, đặc biệt là các vận động viên. Bổ sung caffeine sẽ giúp tăng 66% hàm lượng glycogen trong cơ, giúp tập luyện trong thời gian dài hơn.
5. Bảo vệ cơ: Các nhà khoa học thực hiện cho thấy, với một hàm lượng vừa phải, caffeine trong cà phê cũng có thể bảo vệ sức khỏe chúng ta, giảm nguy cơ các tổn thương liên quan đến tuổi tác.

Cà phê Napoli được lấy từ vùng đất cao nguyên đại ngàn Pleiku, Gia Lai - thủ phủ ươm trồng và chế biến cà phê với bí quyết lâu đời. Qua nhiều khâu chế biến và sản xuất, Napoli mang đến cho người tiêu dùng ly cà phê hảo hạng ngon nguyên chất và an toàn. Napoli luôn mong muốn dành cho bạn tách cà phê “tròn chất” đúng thời điểm, mang nhiều lợi ích và bảo vệ cho sức khỏe của mình. Mỗi sáng, chúng ta tự thưởng cho bản thân mình một ly cà phê Napoli thơm ngon để ngày mới tiếp thêm năng lượng làm việc hiệu quả. Đồng thời, bạn cũng có thể đến hệ thống Napoli Coffee trên toàn quốc vào mỗi sáng để thưởng thức ly cà phê đậm chất Ý, giàu hương vị và vô cùng thơm ngon: http://napoli.vn/he-thong-cua-hang


Ngày đăng: 29/05/2019 | 4428 (Lượt xem)

Các tin khác