MỘT SỐ LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

Hiện nay, Facebook có tỷ lệ người dùng cao nhất Việt Nam và đây cũng là kênh truyền thông chính của hầu hết doanh nghiệp. Nếu bạn đang kinh doanh, đừng bỏ qua kênh Facebook nhé, bởi hầu hết khách hàng của bạn đều ở trên đó, hãy tiếp cận khách hàng ngay hôm nay. 

Hãy xem qua bài viết Hướng dẫn 3 bước chạy quảng cáo ai cũng có thể làm theo: https://napoli.vn/tin-tuc/napoli-coffee-huong-dan-3-buoc-chay-quang-cao-facebook
Và đây là bài viết Napoli chia sẻ với bạn một số lưu ý quan trọng khi thực hiện quảng cáo Facebook. 

1. Lưu ý về tài khoản quảng cáo: 

Với một tài khoản quảng cáo Facebook mới, bạn không nên chạy quảng cáo với ngân sách lớn đến vài triệu mỗi ngày ngay từ đầu, bởi hành động này rất dễ khiến Facebook “đánh” tài khoản của bạn “có hoạt động bất thường" và tài khoản của bạn bị ngưng để Facebook review hoặc khóa tài khoản của bạn.
Vì vậy, hãy bắt đầu thực hiện quảng cáo trên tài khoản mới từ vài trăm ngàn, sau đó mới từ từ tăng lên nếu bạn muốn chạy ngân sách quảng cáo Facebook lớn. 

2. Lưu ý khi tạo Facebook Business 

Bạn nên tạo Facebook Business trên tài khoản Facebook cá nhân mà bạn đã sử dụng lâu rồi. Tuyệt đối không tạo ở tài khoản mới thành lập, vì điều này rất dễ khiến tài khoản của bạn bị khóa. 

3. Lưu ý về đơn vị tiền tệ 

Gần đây, Facebook hay yêu cầu xác minh tài khoản doanh nghiệp Business, do đó, nên thuận tiện hơn cho mình, bạn nên sử dụng đơn vị tiền tệ là USD thay vì VND. Nếu bạn có giấy phép kinh doanh đầy đủ, bạn hoàn toàn có thể thực hiện bước xác minh và tạo được tài khoản quảng cáo với đơn vị tính tiền tệ VND. 

4. Lưu ý về thẻ Visa để chạy quảng cáo

Trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn nên nạp sẵn tiền vào thẻ visa của mình, bởi Facebook sẽ trừ của bạn một số tiền, thường là 20,000vnd, điều này là hoạt động check thẻ của bạn. 

5. Lưu ý về chỉnh sửa quảng cáo: 

Bạn không nên chỉnh sửa trên quảng cáo hay nhóm quảng cáo đang chạy, điều này ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo của bạn. Bởi khi bạn can thiệp vào sẽ khiến Facebook phải bắt đầu từ đầu lại với giai đoạn AI học. Bạn lại phải mất thời gian để đợi quảng cáo có hiệu quả trở lại. Đa phần những trường hợp có sự can thiệp thì quảng cáo hầu như hiệu quả giảm hẳn. 

6. Hãy lưu ý tập trung vào chất lượng quảng cáo

Có lẽ nội dung được nhiều người quan tâm bậc nhất về chạy quảng cáo Facebook chính là: “Tối ưu quảng cáo", “tối ưu chi phí quảng cáo",... Tuy nhiên, bạn cần phải tỉnh táo và hiểu rõ rằng, ngân sách quảng cáo hiệu quả chính là ngân sách mà bạn đạt được mục tiêu của mình (ví dụ mục tiêu là khách hàng tiềm năng, lượt tiếp cận, lượt like,...) 

Và điều quan trọng hãy tập trung vào nội dung và hình ảnh quảng cáo: 
- Tạo nội dung thu hút, phù hợp với insight của khách hàng mục tiêu 
- Hình ảnh bắt mắt, thu hút, gợi tò mò, thích thú, hấp dẫn với khách hàng mục tiêu 
Facebook đang ngày càng tối ưu và máy học của Facebook (AI) ngày càng thông minh, do đó, điều bạn cần chinh phục chính là “khách hàng mục tiêu của bạn" vì quảng cáo của bạn càng được khách hàng thích thú (với những hành động như like, comment, share, click xem nội dung,...) càng được Facebook đánh giá điểm chất lượng cao, và do đó, sẽ phân phối đến nhiều khách hàng hơn nữa. 

Trên đây là một số lưu ý quan trọng khi chạy quảng cáo Facebook mà không ai “mách” với bạn. Hãy tìm hiểu thêm những thông tin về quảng cáo Facebook từ trang thông tin chính thức của Facebook để hiểu sâu hơn bạn nhé. 



 


Ngày đăng: 10/08/2020 | 1203 (Lượt xem)

Các tin khác