NAPOLI COFFEE HƯỚNG DẪN 3 BƯỚC CHẠY QUẢNG CÁO FACEBOOK

Bạn đang cần chạy quảng cáo Facebook để quán cà phê của mình được nhiều khách hàng biết đến quán của mình và đến quán thưởng thức cà phê hơn? Bạn đã “lang thang" trên Google để tìm hiểu cách quảng cáo Facebook hiệu quả nhưng có quá nhiều thông tin khiến bạn chưa thể làm theo hướng dẫn đó một cách hiệu quả. Nay Napoli Coffee hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo và chia sẻ những bí quyết mà bạn khó tìm thấy ở nơi nào khác, hãy đọc ngay bài viết này bạn nhé!
Ở nội dung bài viết này, Napoli hướng dẫn bạn một số bước quan trọng và có thể thực hiện theo hướng dẫn quảng cáo Facebook, một số nội dung chi tiết bạn cần nghiên cứu kỹ hơn có thể tìm kiếm trên Google để hiểu sâu hơn nhé.

BƯỚC 1: CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI CHẠY QUẢNG CÁO

- Làm thẻ Visa/Mastercard 
Trước khi chạy quảng cáo Facebook, bạn cần loại thẻ có thể thanh toán quốc tế, ở đây cụ thể là Visa hoặc Mastercard. Bạn nên làm thẻ này ở các ngân hàng như ACB, Vietcombank, Techcombank, BIDV. Bởi đây là những ngân hàng ổn định cao khi bạn thanh toán quốc tế sẽ thuận tiện, ít gặp khó khăn hơn. 

Visa hay Mastercard sẽ có 2 loại thẻ chính gồm: 
a. Thẻ Credit (Thẻ tín dụng):  Đây là loại thẻ được xài tiền trước rồi sau đó bạn sẽ thanh toán lại cho ngân hàng về khoản tiền đã xài
b. Thẻ Debit (Thẻ ghi nợ): Là thẻ nạp tiền vào thẻ trước thì bạn mới có thể sử dụng để chạy Facebook ad 

Cách nhanh chóng và thuận tiện nhất, hãy dùng thẻ Visa Debit để tranh những giấy tờ rườm rà và bạn có thể chạy quảng cáo Facebook. Bạn chỉ cần ra những ngân hàng trên và yêu cầu làm thẻ Visa debit để thanh toán quảng cáo Facebook, còn nếu bạn đã có thẻ Visa Debit rồi, chỉ cần thực hiện chạy quảng cáo Facebook. 

- Tạo tài khoản quảng cáo Facebook 
Sau khi đã có thẻ chạy quảng cáo Facebook, bạn cần tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook. Hiện có 2 loại tài khoản chạy quảng cáo Facebook. 
- Tài khoản cá nhân: Đây là tài khoản quảng cáo mà ai cũng có vì nó kèm với tài khoản Facebook của bạn. 
Ở góc phải tài khoản Facebook cá nhân của mình, bạn click vào nút mũi tên và chọn “Quản lý quảng cáo" sẽ đưa bạn đến trang quảng cáo của mình. 
- Tài khoản Business: Đây là tài khoản của doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân cũng có thể thiết lập một tài khoản Facebook Business để chạy quảng cáo. Tạo tài khoản quảng cáo trên tài khoản Facebook Business của bạn với quá trình thiết lập như sau: 

- Truy cập business.facebook.com/create và chọn "Tạo tài khoản" 
- Nhập tên và xác nhận danh tính của bạn bằng thông tin đăng nhập Facebook 
- Làm theo hướng dẫn để tạo tài khoản doanh nghiệp. 

Bạn có thể xem các bước hướng dẫn chi tiết từ Facebook ở đây và thực hiện theo để có thể tạo tài khoản business cho mình: https://www.facebook.com/business/learn/how-business-manager-works/guide 

Trong trường hợp bạn thấy tài khoản quảng cáo cá nhân dễ dùng hơn, hãy dùng tài khoản đó. Tuy nhiên, Napoli khuyên bạn nên dùng tài khoản quảng cáo Doanh nghiệp: Facebook Business giúp hiệu quả hơn nhờ 3 lý do: 

- Được Facebook ưu tiên cập nhật những tính năng mới trên quảng cáo Facebook 
- Được Facebook hỗ trợ với tốc độ nhanh hơn trong trường hợp cần: review quảng cáo, review tài khoản thanh toán,... 
- Giao diện quản lý quảng cáo Facebook dễ dàng thao tác, tiện lợi 

BƯỚC 2: HIỂU VỀ CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ NHẤT HIỆN NAY 

Có khá nhiều hình thức chạy quảng cáo Facebook, Napoli hướng dẫn bạn 5 hình thức quảng cáo khá phổ biến và hiệu quả nhất: 

1. Page like/Lượt thích trang 
Nếu bạn vừa mới thành lập page, và có rất ít lượt like, hãy thực hiện chạy quảng cáo Page like ngay! Bởi với lượt page like khá thấp sẽ khiến khách hàng có ít niềm tin với doanh nghiệp, do đó, các bài quảng cáo của bạn sẽ trở nên kém hiệu quả hơn. Vì vậy, hãy đầu tư ngân sách nhỏ để thực hiện quảng cáo page like bạn nhé! 

2. Reach/Lượt tiếp cận 
Với hình thức quảng cáo này, bài viết của bạn sẽ tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Lượt tiếp cận (reach) khác với lượt tương tác (engagement):
- Tiếp cận: Quảng cáo hiển thị trên News Feed Facebook của khách hàng, khách hàng nhìn thấy quảng cáo đó trong vòng 3 giây được Facebook tính 1 lượt tiếp cận
- Tương tác: Khách hàng nhìn thấy bài viết quảng cáo trên Facebook của bạn, khách hàng chia sẻ, like, bình luận, mở “xem thêm”, click từng hình ảnh xem được tính là 1 lượt tương tác  

3. Engagement/Lượt tương tác 
Page post engagement được ưa chuộng nhiều nhất trong các hình thức quảng cáo, bởi giúp bạn tối ưu độ lan truyền thông tin cho bài post, vừa giúp bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, vừa giúp bạn có được khách hàng tiềm năng. 


4. Video Views/Lượt xem video

Nếu bạn có video cần quảng cáo, hãy thực hiện ngay quảng cáo video, người dùng luôn luôn thích xem video, và Facebook cũng có tính năng auto-play video, chỉ cần quảng cáo bạn xuất hiện, sẽ tự động play mà không cần khách hàng click vào video. Tuy nhiên, bạn hãy chú ý lượt xem video khác với lượt tương tác, đó là lý do mà bạn thấy có khá nhiều video với lượt video views khá cao, nhưng lượt tương tác như share, like, comment khá thấp do quảng cáo này không được tối ưu lượng tương tác. 

5. Facebook Messenger/Quảng cáo tin nhắn 
Hình thức quảng cáo tin nhắn sẽ giúp bạn có nhiều khách hàng tiềm năng. Bài quảng cáo của bạn sẽ hiển thị tương tự như quảng cáo với hình thức reach hay engagement, tuy nhiên, khi khách hàng nhấn vào thì sẽ chuyển khách hàng tới tin nhắn đã được cài đặt sẵn trên Fanpage để có thể tư vấn và chốt khách. 
Thông thường, khách hàng khá lười và ít khi chủ động nhắn tin cho người bạn nếu họ thực sự không có nhu cầu mạnh mẽ, vậy thì doanh nghiệp hãy chủ động nhắn tin cho khách thông qua hình thức quảng cáo này. 

Ngoài 5 hình thức quảng cáo Facebook trên, còn có 1 số hình thức quảng cáo Facebook như: Website Conversions, Brand awareness,... 

BƯỚC 3: THIẾT LẬP QUẢNG CÁO FACEBOOK 

Nếu bạn thực hiện quảng cáo trên tài khoản Facebook của mình:
- Bạn click vào nút mũi tên bên góc phải ở thanh menu, chọn “Quản lý quảng cáo", 
- Sau đó nhấp vào “Trình quảng lý quảng cáo" 
- Click vào “Tạo quảng cáo” và tiến hành thiết lập quảng cáo Facebook của bạn 
Nếu bạn thực hiện quảng cáo trên tài khoản Facebook Business:
- Hãy truy cập vào tài khoản Facebook Business của mình đã tạo trước đó: https://business.facebook.com
- Click vào “Trình quản lý quảng cáo" 

- Click vào “Tạo quảng cáo". Tiếp đến, bạn thực hiện lần lượt các bước theo hướng dẫn từ Facebook bạn nhé!

Trên đây là 3 bước giúp bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo Facebook ngay hôm nay! Bên cạnh đó, mọi thông tin cần tư vấn về nhượng quyền quán cà phê Napoli, hãy liên hệ ngay Hotline 1900 63 60 64 bạn nhé!

 


Ngày đăng: 10/08/2020 | 742 (Lượt xem)

Các tin khác