10 ĐIỀU ĐỂ KHÁCH HÀNG GẮN BÓ VỚI DOANH NGHIỆP

Theo nhiều nhà nghiên cứu và nhà phân tích thống kê rằng : 80% quyết định mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ đều bị ảnh hưởng bởi quyền truyền miệng. Quảng cáo thông qua hình thức truyền miệng là một phương tiện quảng cáo tuyệt vời vì nó không tốn quá nhiều chi phí, đáng tin cậy và hiệu quả rất lớn. Một số hình thức maketing dễ thực hiện, chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao trong phục vụ và  chăm sóc khách hàng của quán hoặc nhà hàng.

1. Chăm sóc khách hàng cũ

Theo nhiều nghiên cứu thì để tìm kiếm nhiều khách hàng mới và khiến họ chi tiêu giống khách hàng quen thuộc, chúng ta phải chi phí gấp mấy lần việc duy trì khách hàng cũ. Vì vậy nhiều doanh nghiệp đã luôn quan tâm và thực hiện triết để việc chăm sóc và tối đa hóa phục vụ khách hàng cũ. Họ luôn tìm mọi cách để quan tâm và chăm sóc khách hàng cũ, một số phương pháp đơn giản để bạn có thể quan tâm đến khách hàng cũ của bạn.

2. Gửi thư, email, nhắn tin hoặc điện thoại nhắc nhở

Đây thật là một ý tưởng đơn giản và tuyệt vời, với sự phát triển của khoa học và kỹ thuật việc gửi thư, email, nhắn tin, … nhắc nhở trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Bạn đừng chần chừ, hãy hành động gởi thư, email, tin nhắn hoặc điện thoại… với nội dung ngắn ngọn, súc tích, mang lại giá trị hữu dụng và thực tế cho khách hàng, bạn sẽ không nhờ với kết quả và nó mang lại.

3. Hãy giữ liên lạc với khách hàng
cham-soc-khach-hang
Tại sao bạn lại phải giữ liên lạc với khách hàng, có 2 lý do:
 
1. Khách hàng sẽ luôn có ấn tượng tốt vì sự quan tâm mà bạn đã dành cho họ, họ chắc chắn sẽ kể cho người thân và bạn bè của họ.
2. Trong quá trình giữ liên lạc với khách hàng, bạn sẽ có nhiều cơ hội trong việc phục vụ khách hàng với những sản phẩm và dịch vụ của mình thông qua sự tận tâm của mình.

Ngay bây giờ, bạn hãy lưu giữ lại những thông tin của khách hàng như : họ, tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày tháng năm sinh, nơi ở, sở thích, thói quen, sản phẩm và dịch vụ thường sử dụng … và hãy luôn cập nhật và duy trì việc giữ liên lạc với khách hàng như một công việc hàng ngày.

4. Hãy ghi nhớ những ngày quan trọng của khách hàng

Khách hàng sẽ không thể quên bạn hoặc quay lưng lại với bạn khi bạn quan tâm khách hàng bằng việc nhớ những ngày quan trọng của họ như sinh nhật hoặc kỷ niệm. Đây sẽ luôn là cơ hội đặc biệt để bạn có thể gởi cho họ những dòng chữ chúc mừng và cảm ơn sự ủng hộ của khách hàng.
ngay-quan-trong-cua-khach-hang

Không chỉ ghi nhớ những ngày kỷ niệm của khách hàng, bạn cũng có thể gởi một tấm thiệp tri ân những khách hàng đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ của quán bạn trong nhiều tháng qua.

Hãy tự tay viết những lời chúc mừng, có như thế những tấm thiệp mới thể hiện trọn vẹn thành ý và sự quan tâm của bạn đối với khách hàng.

Hãy ghi nhớ và tri ân khách hàng, đó chính là sự khác biệt và điểm nhấn mà khách hàng sẽ ấn tượng và nhớ đến bạn .

5. Đề nghị khách hàng giới thiệu người quen

Việc khách hàng giới thiệu người quen sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn có hiệu quả tốt hơn nhiều so với việc bạn quảng cáo trên các phương truyền thông. Khách hàng mới dễ dàng chấp nhận sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ mà không cần đắn đo và suy nghĩ nhiều.

Một số chủ quán ăn đã áp dụng phương pháp này rất hiệu quả, họ sẽ chiết khấu trực tiếp hoặc tặng những phần quà giá trị khi những khách hàng giới thiệu hoặc dẫn người quen đến quán để sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ tại quán.  Đây cũng là một phương pháp dễ thực hiện và mang lại những khách hàng mới cho quán ngay.

Hãy chủ động và đừng e dè khi sử dụng phương pháp pháp này, nhiều khách hàng luôn sẵn lòng giúp bạn vì họ cảm thấy bạn xem trọng họ.

6. Hãy luôn cảm ơn khách hàng

Cảm ơn khách hàng mang lại hiệu quả trong công việc cũng như trong các mối quan hệ. Tuy nhiên, không phải mọi người đều ý thức được điều đó, có nhiều chủ quán cũng chỉ nghĩ rằng một lời cảm ơn khi khách ra về là đủ. Nhưng nếu bạn có thể viết cho khách hàng một lá thư cảm ơn sau bữa tiệc hoặc sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ tại quán của bạn thì điều đó sẽ làm khách hàng luôn ấn tượng và ghi nhớ.

Có nhiều hình thức để thể hiện sự cảm ơn khách hàng: một lời cảm ơn, một tấm thiệp, một món quà, một thẻ quà tặng, một tặng phẩm… với những lời cảm ơn chân thành, một sự tri ân từ trong đáy lòng.

Hãy gởi những lời cảm ơn đến tất cả mọi khách hàng của bạn, vì sự quan tâm và ủng hộ của khách hàng chính là nền tảng của sự phát triển của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

7. Chương trình khách hàng thân thiết

Chương trình áp dụng cho khách hàng thường xuyên sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ tại quán. Bạn có thể thực hiên chương trình thông qua việc tích lũy điểm căn cứ theo số tiền mà khách hàng đã sử dụng tại quán hoặc tần suất khách sử dụng sản phẩm và dịch vụ tại quán .
Để thực hiện chương trình khách hàng thân thiết, bạn cần tập trung vào các tiêu chí:
  • Số tiền khách sẽ sử dụng
  • Số điểm tích lũy yêu cầu
  • Thời gian tích lũy điểm
  • Quyền lợi của khách hàng
  • Các loại thẻ khách hàng thân thiết
  • Phiếu tích lũy điểm
  • Thẻ khách hàng thân thiết
Thực hiện chương trình khách hàng thân thiết, mang lại sự chuyên nghiệp và tận tâm đối với khách hàng. Khách hàng sẽ gằn bó và luôn cảm thấy hài lòng vì sự quan tâm và được đánh giá cao cũng như đối xử với họ như nhân vật quan trọng.

8. Quảng cáo trên báo thông qua những bài viết về món ăn trên báo

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của truyền thông, quảng cáo luôn tràn ngập trên các tờ báo và các phương tiện truyền thông khiến khách hàng bội thực.

Mặt khác, khách hàng có quá nhiều mối bận tâm, dường như họ chẳng có đủ thời gian để đọc tất cả mọi thứ, vì thế khách hàng luôn có xu hướng bỏ qua những thông tin trên các trang quảng cáo. khách hàng lại luôn quan tâm đến những thông tin:
  • Tin giật gân
  • Vụ scandal
  • Bài viết hay
  • Câu chuyện hấp dẫn
  • Chỉ dẫn về địa điểm ăn uống ngon
  • Tìm hiểu những món ăn ngon, lạ và độc đáo
  • Không gian đẹp và lạ
  • Mô hình dịch vụ mới …
Vậy bạn hãy tận dụng những điểm mạnh của bạn về: không gian, thức uống, thức ăn, phục vụ chuyên nghiệp… để có thể đăng các bài viết trên các tạp chí ẩm thực, du lịch… thông tin trong bài viết của bạn có thể là:
  • Món ăn hoặc sự kiện đó là gì?
  • Nó liên quan đến ai?
  • Nó có ý nghĩa gì?
  • Thưởng thức và trải nghiệm như thế nào?
  • Nó thể hiện giá trị ra sao?
  • Địa điểm tốt nhất để trải nghiệm là ở đâu?
  • Chương trình hoàn tiền 100%
Khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ nếu cảm thấy không hài lòng về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ được hoàn tiền. Sử dụng chương trình này, doanh nghiệp đã ngầm đảm bảo cho khách hàng về chất lượng của sản phẩm và dịch vụ, khách hàng hoàn toàn cảm thấy yên tâm khi sử dụng.

Nhiều doanh nghiệp hoặc quán không dám thực hiện điều này vì họ sợ khách hàng đòi tiền lại hoặc không thanh toán tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu cho thấy, tỉ lệ khách hàng trả hàng hoặc phàn nàn về dịch vụ là rất nhỏ, trường hợp những khách hàng phàn nàn, thông thường sẽ luôn trở thành khách hàng thân thiết nếu bạn nhanh chóng, khéo léo giải quyết những khiếu nại và phàn nàn của khách hàng.
          Một số chương trình đã được thực hiện :
  • Thức ăn không ngon ,Quý khách không phải thanh toán
  • Sản phẩm không chất lượng, Quý khách sẽ được hoàn tiền
  • Hoàn học phí nếu học viên không tìm được việc làm
  • Nhân viên không niềm mở, Quý khách sẽ được tặng phiếu ăn miễn phí…
9. Quảng cáo bằng tờ rơi

Nhiều người cho rằng việc phát tờ rơi tại các trung tâm thương mại, hay các ngã tư… là một phương pháp sơ đẳng, hạ thấp giá trị của doanh nghiệp và chẳng mang lại chút doanh thu nào. Tuy nhiên, phương pháp này nếu được thực hiện đúng sẽ mang lại cho bạn một lượng khách hàng đang kể.

Tờ rơi của bạn phải thiết kế ra sao ?
Tờ rơi cần thật đơn giản, súc tích, ngắn ngọn, được thiết kế đẹp mắt và có tiêu đề hấp dẫn.

Nội dung có thể là chương trình khuyến mãi giảm giá sóc, chương trình đặc biệt cuối tuần, hoặc khuyến khích khách hàng đến quán với tờ rơi quảng cáo để nhần được những ưu đãi giá trị.

Những tờ rơi của bạn sẽ phát huy tát dụng nếu bạn thực sự chăm chút và có sự đầu tư nghiêm túc.
 
 


Ngày đăng: 17/07/2018 | 3847 (Lượt xem)

Các tin khác